Transform Workplace: ใช้แนวคิด Hybrid Working ทำงานได้จากทุกที่ทุกเวลา ด้วยโซลูชันจาก Cisco และ AIS Business

ระบบ Online Meeting ได้กลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจยังคงเดินหน้าทำงานต่อท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดที่ผ่านมาได้ แต่ในยุคปัจจุบันและอนาคตที่กำลังเข้าสู่ภาพของ NOW Normal ทุกธุรกิจจะต้องปรับตัวไปสู่การทำงานแบบ Hybrid Work ที่การทำงานจะต้องเกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอกองค์กร

แน่นอนว่าบริการ Online Meeting บน Cloud ที่เข้าถึงได้ผ่านทางอุปกรณ์อย่าง PC, Notebook, Smartphone หรือ Tablet นั้นก็จะยังคงเป็นเครื่องมือที่ทุกคนต้องใช้ในการสื่อสารทำงาน แต่ในการประชุมงานภายในออฟฟิศ ธุรกิจก็ต้องทำการปรับประสบการณ์การสื่อสารทำงานร่วมกันนี้ให้ผสมผสานร่วมกันระหว่างห้องประชุมที่ให้ประสบการณ์แบบ Offline กับระบบ Online Meeting ที่ให้ประสบการณ์แบบ Online เข้าด้วยกันให้ได้ เพื่อให้ทีมงานที่ออฟฟิศและที่บ้านสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Cisco Webex ในฐานะของผู้นำทางด้านระบบ Online Conference มาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 15 ปี มีความพร้อมที่จะช่วยธุรกิจ Transform การประชุมสื่อสารทำงาน ให้ก้าวข้ามจากการทำงานแบบ Online สู่การทำงานแบบ Hybrid ได้แล้ววันนี้ร่วมกับ AIS Business

3 โซลูชัน เปลี่ยนระบบประชุมออนไลน์สู่ประสบการณ์การสื่อสารทำงานแบบ Hybrid

คนทั่วไปมักรู้จักชื่อของ Cisco Webex ในฐานะของระบบ Online Meeting ชั้นนำสำหรับตลาดธุรกิจองค์กรในเฉพาะที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ ทาง Cisco ได้มีการปรับปรุง Cisco Webex ครั้งใหญ่ พัฒนาสินค้าบริการใหม่ๆ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ในการประชุมที่เหมาะสมกับการสื่อสารทำงานในรูปแบบต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางช่วยที่ COVID-19 มีการแพร่ระบาดเกิดขึ้น Cisco Webex ก็ได้วิวัฒนาการไปอีกครั้งในฐานะของเครื่องมือการประชุมสื่อสารสำหรับการทำงานในแบบ Hybrid Work เพื่อให้ธุรกิจองค์กรได้เตรียมความพร้อมสำหรับการปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานเพื่อตอบรับสู่การทำงานรูปแบบใหม่ในอนาคต ดังนี้

1. Cisco Webex Suite: รวมทุกการสื่อสารที่จำเป็นสำหรับธุรกิจอยู่ในระบบเดียว

Cisco Webex Suite เป็นโซลูชันที่ผสานรวมวิธีการสื่อสารทำงาน 9 รูปแบบเข้าไว้ด้วยกันในระบบเดียว เพื่อให้ธุรกิจองค์กรสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ ดังนี้

Credit : Cisco

  • Calling ระบบสื่อสารทางเสียงผ่านการโทรบนระบบ Enterprise Cloud Phone System
  • Meeting ระบบประชุมออนไลน์ผ่านภาพ เสียง และข้อความ
  • Messaging ระบบแชทและแบ่งปันไฟล์ในระหว่างประชุมออนไลน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารอย่างสะดวก
  • Polling ระบบโพล์ระหว่างประชุมออนไลน์ที่มีรูปแบบของการสอบถามข้อมูลได้ถึง 6 รูปแบบ
  • Events ระบบจัดกิจกรรม Online Event ใช้ทดแทนการจัดกิจกรรมแบบพบปะโดยตรง รองรับงานประชุมสำหรับผู้ร่วมงานถึง 5,000 คน
  • Socio ระบบสำหรับจัดงานประชุมขนาดใหญ่ ที่รองรับหลาย Session, การออกบัตรเข้าร่วมงาน, การพูดคุยระหว่างผู้ร่วมงาน และอื่นๆ
  • Whiteboarding ระบบออนไลน์ไวท์บอร์ดเพื่อสื่อสารผ่านการเขียนบนกระดานออนไลน์ ในระหว่างสื่อสารประชุมงาน
  • Asynchronous Video ระบบ Video Messaging เพื่อให้ง่ายต่อการแบ่งปันวิดีโอและพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ในวิดีโอนั้น
  • Webex Assistant ระบบ AI ผู้ช่วยในการประชุมที่จะทำการช่วยจดบันทึกการประชุม, สรุปรายการงานที่ต้องทำ, กล่าวปิดงาน และอื่นๆ โดยอัตโนมัติ

Cisco Webex Suite จะกลายเป็นหัวใจสำคัญในการสื่อสารประชุมงานสำหรับการทำงานแบบ Hybrid Work ในอนาคต ที่ตอบโจทย์ได้ทั้งการสื่อสารประชุมงานภายในองค์กร และการประยุกต์ใช้ Cisco Webex Suite เพื่อสื่อสารให้บริการลูกค้าของธุรกิจได้โดยไร้การสัมผัส และส่งมอบประสบการณ์แบบดิจิทัลที่ดีในทุกการสื่อสาร

2. Cisco Webex Room Kit: ผสานห้องประชุมขนาดเล็กสู่ประสบการณ์ประชุมแบบ Hybrid

Cisco Webex Room Kit คือชุดอุปกรณ์ระบบประชุมออนไลน์ที่จะสามารถเปลี่ยนจอนำเสนอในห้องประชุมให้กลายเป็นระบบประชุมออนไลน์ได้ โดยภายใน Cisco Webex Room Kit จะมีส่วนประกอบดังต่อไปนี้

Credit : Cisco

  • Mediabar ระบบประมวลผลพร้อมกล้อง, ลำโพง และไมโครโฟนสำหรับเชื่อมต่อกับจอนำเสนอ ให้กลายเป็นจอสำหรับประชุมออนไลน์
  • Room Navigator ระบบควบคุมการใช้งานระบบประชุมร่วมกับ Mediabar
  • สายพ่วงต่อและอุปกรณ์ติดยึดที่จำเป็น

Cisco แนะนำให้ใช้ Cisco Webex Room Kit ในการเปลี่ยนจอสำหรับห้องประชุมขนาดไม่เกิน 7 คน เพื่อให้มีประสบการณ์ในการประชุมที่ดี โดยสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Webex ทั้งแบบ On-Premises และ Cloud ได้ตามต้องการ รวมถึงยังสามารถเชื่อมต่อกับจอได้มากถึง 2 จอเพื่อใช้จอหนึ่งสำหรับการนำเสนอ และอีกจอหนึ่งสำหรับการแสดงภาพของผู้เข้าร่วมประชุม

การใช้ Cisco Webex Room Kit ถือเป็นการเริ่มต้นที่ง่ายสำหรับธุรกิจองค์กรในการเปลี่ยนห้องประชุมย่อยๆ ขนาดเล็กให้สามารถเชื่อมต่อกับการประชุมออนไลน์ได้ และทำให้ห้องประชุมย่อยๆ ในองค์กรนั้นรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้มากขึ้นจากช่องทางออนไลน์ เป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

3. Cisco Webex Desk Pro: สร้างมุมประชุมงานระดับมืออาชีพบนโต๊ะทำงานของคุณ

Cisco Webex Desk Pro คือระบบหน้าจอประชุมงานสำเร็จรูปขนาด 27 นิ้วความละเอียด 4K และไมโครโฟนแบบ Noise-Canceling ที่พร้อมให้ใช้ประชุมและเขียนหน้าจอได้ เพื่อให้การประชุมของผู้บริหาร และพนักงานที่ต้องมีการประชุมสื่อสารด้วยประสบการณ์ที่ใกล้เคียงกับการประชุมในห้องเดียวกันมากที่สุดใช้ในการสื่อสารงานที่มีความซับซ้อน

Credit : Cisco

Cisco Webex Desk Pro นี้เหมาะกับการเปลี่ยนมุมหนึ่งในพื้นที่ทำงานให้กลายเป็นพื้นที่ประชุมสำหรับ 1-2 คน  ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งใช้งานบนโต๊ะของผู้บริหารหรือพนักงานคนสำคัญโดยตรง หรือการนำพื้นที่เล็กๆ ในออฟฟิศมาปรับเป็นโซนประชุมขนาดเล็ก พร้อมระบบ AI ช่วยจัดการการประชุมและการทำ Facial Recognition รวมถึงยังมีพอร์ต USB-C เพื่อใช้ Cisco Webex Desk Pro เป็นหน้าจอของเครื่องคอมพิวเตอร์และ Docking Station เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างยืดหยุ่น

ตอบทุกโจทย์การทำงานในยุค NOW Normal ด้วยโซลูชัน 5G Hybrid Workplace ครบวงจรจาก Cisco และ AIS Business

AIS Business นั้นได้ร่วมมือกับ Cisco ในการผลักดันโซลูชัน 5G Hybrid Workplace ในแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ทั้งประเด็นด้านการสื่อสารทำงาน, การปรับปรุงพื้นที่ทำงาน และการรักษาความมั่นคงปลอดภัยในการทำงาน พร้อมผสานเทคโนโลยี 5G เพื่อรองรับนวัตกรรมและความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้ธุรกิจองค์กรสามารถปรับเปลี่ยนสู่การทำงานรูปแบบใหม่ได้อย่างเต็มตัว ดังนี้

1. Transform Workplace เปลี่ยนรูปแบบการทำงานสู่ประสบการณ์ Hybrid Workplace ติดต่อสื่อสารประชุมงานได้จากทุกที่ทุกเวลาอย่างมั่นคงปลอดภัย ด้วย Cisco Webex ที่ครอบคลุมการใช้งานได้จากทุกอุปกรณ์, ห้องประชุม และทุกพื้นที่ทำงาน พร้อมโครงข่าย 5G ความเร็วสูงจาก AIS ที่จะส่งมอบประสบการณ์การสื่อสารที่ดีไม่ว่าจะทำงานจากที่ใด

2. Transform Network เปลี่ยนออฟฟิศขององค์กรให้กลายเป็นออฟฟิศอัจฉริยะที่มีระบบเครือข่าย LAN, Wireless LAN, WAN และ VPN ที่พร้อมรองรับนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างเช่น IoT, Automation, Edge และ AI เพื่อให้ทุกการทำงานเป็นไปได้แบบ Touchless พร้อมการประยุกต์ใช้ 5G เพื่อสร้าง Smart Office และ Smart Building ที่มีระบบเครือข่ายรองรับการใช้งานทุกรูปแบบได้อย่างทั่วถึง

3. Transform Security เปลี่ยนแนวทางการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของการทำงานให้ครอบคลุมทั้งการทำงานจากภายในและภายนอกองค์กร ช่วยให้ทุกการทำงานเป็นไปได้อย่างมั่นใจไม่ว่าจะเชื่อมต่อเครือข่ายจากภายในองค์กร, จากที่บ้าน หรือจาก 5G ที่มีความมั่นคงปลอดภัยในระดับสูงสุด

สนใจบริการ AIS Hybrid Workplace โซลูชันและผลิตภัณฑ์ของ Cisco ติดต่อทีมงาน AIS Business ได้ทันที

วันที่เผยแพร่ 27 ธันวาคม 2564

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business