Dropship ทำธุรกิจไม่ต้องสต็อกสินค้า พร้อมให้ผลตอบแทนดีเยี่ยม

Dropship คือรูปแบบธุรกิจหนึ่งที่ปัจจุบันได้ปรับไปอยู่ในรูปแบบออนไลน์และมาแรงจนถูกพูดถึงกันไม่น้อย ซึ่งถ้าใครที่ใช้สื่อโซเชียลมีเดียบ่อย ๆ หรือกำลังมองหาช่องทางทำธุรกิจตัวใหม่ที่ไม่ต้องลงทุนอยู่ ก็คงจะได้เห็นหรือรู้จักกับธุรกิจ Dropship กันมาบ้าง ว่าเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องลงทุนสต๊อกสินค้าแต่ให้ผลตอบแทนที่ดีเยี่ยม และเชื่อว่าบางคนอาจกำลังสงสัยอยู่ว่าการทำธุรกิจรูปแบบนี้ดีจริงหรือ แล้วยังน่าสนใจอย่างที่เขาว่ากันหรือเปล่าในยุคปัจจุบันนี้ วันนี้ลองมาหาคำตอบนี้ไปพร้อม ๆ กัน

การตลาดของคนชอบการขาย

หากมอง Dropship ให้เป็นกระบวนการหนึ่งของธุรกิจ จะเห็นภาพของการทำการตลาดด้วยรูปแบบธุรกิจนี้ชัดเจนขึ้นมาก ด้วยที่ตัวผู้ทำธุรกิจ คือ “ตัวคุณเอง” จะมีหน้าที่รับผิดชอบเฉพาะการทำการตลาด คือการหาลูกค้าให้กับเจ้าของสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ พาสินค้าไปให้คนที่เป็นลูกค้าได้รู้จักด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ทางการตลาดที่เหมาะสมกับสินค้าแบรนด์นั้น ๆ หลังจากนั้นก็ทำหน้าที่ขายสินค้าให้ได้ เมื่อดีลจนปิดการขายจบแล้วก็หมดหน้าที่ของคุณ และคุณก็จะได้ค่าตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้กับเจ้าของธุรกิจ จะเห็นได้เลยว่าในยุคปัจจุบันนี้ธุรกิจตัวนี้ยังคงเหมาะมาก ๆ กับคนที่ชอบขาย และชอบทำการตลาดโดยเฉพาะ

ข้อดีที่น่าสนใจของการทำ Dropship

  1. จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจออนไลน์ที่ดี Dropship มีข้อดีที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจประการแรก นั่นก็คือ การเป็นรูปแบบธุรกิจที่ใช้ต้นทุนน้อย (หรือไม่ใช้เลย) ซึ่งเหมาะมาก ๆ กับคนที่ต้องการจะหารายได้เสริม หรือมองหาช่องทางสร้างรายได้จากการทำธุรกิจออนไลน์แบบความเสี่ยงต่ำ บวกกับการเป็นธุรกิจสำหรับมือใหม่ที่จะช่วยให้คุณได้เข้าใจถึงกลไกการทำธุรกิจอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเริ่มจากการตลาดและการขายก่อน และเมื่อคุณขายเป็นแล้วก็จะสามารถที่จะต่อยอดไปทำธุรกิจตัวอื่นได้ง่ายขึ้น
  2. ความคล่องตัวสูง ในยุคที่เป็นยุคของการเปลี่ยนแปลงฉับไวอย่างในปัจจุบัน คนที่เป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ที่มีสินค้าหลายชนิดจะต้องเจอกับปัญหาเยอะมาก ซึ่งปัญหาที่ว่านี้ถ้าใครปรับตัวไม่ทันก็อาจส่งผลต่อธุรกิจได้ ส่วนรูปแบบธุรกิจ Dropship ถือเป็นธุรกิจที่ผู้ทำนั้นมีความคล่องตัวสูง ด้วยที่คุณไม่ต้องรับผิดชอบดูแลการผลิตหรือแบกรับต้นทุนสินค้า ถ้ากระแสเปลี่ยน สิ่งที่คุณต้องทำก็คือการวางแผนการตลาดและการขายใหม่ หรือถ้าเทรนด์สินค้าชนิดใหม่มาแรงเกินต้านคุณก็สามารถที่จะเปลี่ยนสินค้าที่จะขายได้ทันที เมื่อรวมกับกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ที่ทำให้คุณสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ด้วย ขอแค่มีอินเทอร์เน็ตกับคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนสักเครื่องเท่านั้น ยิ่งทำให้มีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
  3. ทำมากก็ได้มาก การทำธุรกิจ Dropship มีความน่าสนใจในเรื่องของผลตอบแทนที่คุ้มค่า และค่อนข้างแตกต่างจากการทำธุรกิจออนไลน์ตัวอื่นไม่น้อย ซึ่งนอกจากรายได้ที่เป็นผลตอบแทนของคุณจะขึ้นอยู่กับทักษะการตลาดและความสามารถด้านการขายแล้ว ส่วนแบ่งรายได้ที่เป็นค่าตอบแทนยังขึ้นอยู่กับความขยันของตัวคุณเองด้วย ที่ยิ่งขยันหาลูกค้า ขยันปิดการขาย ก็ยิ่งได้ผลตอบแทนมาก แถมการทำธุรกิจ Dropship ยังไม่ได้จำกัดการขายที่บังคับให้คุณต้องทำสัญญาธุรกิจกับบริษัทรายใดรายหนึ่งเท่านั้น เพราะคุณสามารถที่จะขายสินค้าของบริษัทหลายแบรนด์ได้ไม่จำกัด ทำให้คุณสามารถเลือกสินค้าดี ๆ ของแต่ละแบรนด์มาขยายจำนวนสินค้าได้มากขึ้น โอกาสทำรายได้ก็ยิ่งมากขึ้นตามไปด้วย

ด้วยรูปแบบของธุรกิจที่มีความคล่องตัวสูงและเป็นการใช้ทักษะเฉพาะด้านอย่างการตลาดและการขาย บวกกับความง่ายในการเริ่มต้นทำธุรกิจ ลงทุนน้อยไม่ต้องสต๊อกสินค้า และเป็นธุรกิจของคนขยันที่ยิ่งทำมากก็ได้ผลตอบแทนมาก จึงทำให้ Dropship คือหนึ่งในธุรกิจที่เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่อยากทดลองเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์เป็นของตัวเอง เพื่อที่จะก้าวต่อไปในการมองหาโอกาสความสำเร็จอื่น ๆ ในธุรกิจออนไลน์ในอนาคต จากการต่อยอดด้วยจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ จุดนี้

วันที่เผยแพร่ 10 มีนาคม 2565

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business