5 เคล็ดลับคัดมาให้มือใหม่ ขายของออนไลน์ให้ทะลุเป้าแบบร้านดัง เขาทำอย่างไร

ธุรกิจขายของออนไลน์ใครทำก็ปัง ขายอะไรก็รวย พอเห็นแล้วก็อยากจะรวยและปังกับเขาบ้าง แต่พอได้ลองลงมือทำ ผลลัพธ์ที่ได้กลับไม่เป็นอย่างที่คิด ยอดขายที่นอนนิ่งเสมือนปลาที่นอนหายในรวยรินอยู่บนพื้นดิน ร้านค้าออนไลน์ที่แทบจะไม่มีลูกค้าแวะผ่านมาให้ดีใจบ้างเลย นั่นก็เพราะคุณขาดปัจจัยสำคัญบางอย่าง ซึ่งจำเป็นต้องมีกูรูมากระซิบบอกเคล็ดลับที่เป็นไม้เด็ดโกยเงินจากธุรกิจออนไลน์ให้ไหลมาเทมา และวันนี้เราคือกูรูที่จะมาส่งต่อ 5 เคล็ดลับคัดมาให้มือใหม่ ขายของออนไลน์ให้ได้ยอดขายที่แรงทะลุเป้า ประสบความสำเร็จมียอดขายถล่มทลายแบบร้านดัง

  1. ปิดตัวด้วยโปรไฟล์ธุรกิจ
    คิดจะทำการใหญ่ต้องลงมืออย่างจริงจัง คำว่าลองทำ หรือทำเล่น ๆ ใช้ไม่ได้กับเป้าหมายความสำเร็จในสายธุรกิจนี้ คุณจำเป็นต้องสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จัก และต้องรู้จักอย่างน่าเชื่อถืออีกด้วย ซึ่งการเปิดตัวด้วยโปรไฟล์ธุรกิจจะทำให้คุณได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคได้มากกว่าการเปิดตัวด้วยการเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ธรรมดา คุณจำเป็นต้องมีแบรนด์เป็นของตัวเอง และที่สำคัญต้องหาเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ให้เจอ และทำทุกวิถีทางในแบบของคุณ เพื่อสร้างแบรนด์ที่ผู้บริโภคจดจำได้ในเวลาอันรวดเร็ว
  2. จะทำธุรกิจออนไลน์ต้องคิดทุกอย่างแบบดิจิทัล
    ลบล้างทฤษฎีการขายของที่เคยทำเมื่อครั้งอดีตที่ผ่านมา เพราะสิ่งนี้จะทำให้คุณจมอยู่แต่กับอดีต และไม่ก้าวไปข้างหน้าเสียที ในเมื่ออยากรวยด้วยธุรกิจออนไลน์ ก็จำเป็นต้องคิดทุกอย่างแบบดิจิทัล เพื่อให้เท่าทันโลก และตอบสนองความต้องการของ Digital Consumer หรือผู้บริโภคยุคดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วและตรงใจ แพลตฟอร์มออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องศึกษาและสร้างร้านค้าออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงวางแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่จะมอบประสบการณ์การซื้อของออนไลน์ที่ดีที่สุดเหนือคู่แข่ง และคว้าตำแหน่งเจ้าแห่งตลาดขายของออนไลน์ไปครองได้ไม่ยาก
  3. ต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายให้ลึก รู้ให้จริง
    ใครบอกขายของออนไลน์ง่าย ไม่เจอกับตัวคงไม่รู้ว่า กว่าจะเป๊ะปังดังเว่อร์ได้ ต้องเสียเลือดเสียเนื้อและเสียน้ำตามาไม่รู้เท่าไหร่ กว่าจะรู้เคล็ดลับว่า สิ่งสำคัญประการแรกที่ต้องรู้ก่อนลงทุน คือ รู้จักลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ต้องรู้ก่อนว่าจะขายของให้ใคร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอะไร ไม่ว่าจะเพื่อแก้ไขปัญหา ตองสนองความต้องการ หรือตามกระแสความนิยม โดยสินค้าที่นำมาต้องตรงใจกลุ่มลูกค้าของคุณให้ได้มากที่สุด เพื่อที่เวลาลูกค้าเห็นภาพสินค้าผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ จะหยุดดูและไม่เลื่อนผ่าน มอบสินค้าที่ถูกใจได้เร็วกว่าคู่แข่งรายอื่น

4.สร้างคอมมูนิตี้ที่สื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรง
การสื่อสารกับลูกค้าโดยตรง เป็นอีกสิ่งที่สำคัญและไม่ควรมองข้าม หากคุณอยากขายของออนไลน์ให้ทะลุเป้าแบบร้านดัง ไม่ว่าจะเป็นการตอบข้อความด้วยความรวดเร็ว การตอบกลับความคิดเห็นใต้โพสต์ รวมถึงการไลฟ์ขายของที่สร้างความบันเทิงผ่านการขายให้กับกลุ่มลูกค้าอยู่เป็นประจำ สร้างคอมมูนิตี้ที่มีกิจกรรมปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าอยู่ตลอด เพื่อนำไปสู่การสร้าง Brand Loyalty และนำคุณไปสู่ความสำเร็จ มียอดขายสุดปังที่ยั่งยืน

5.เป็นแบรนด์แห่งการรักษ์โลกและช่วยเหลือสังคม
ต่อให้คุณมีกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่สุดปังขนาดไหน แต่ขาดการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีงามและจริงใจ ก็อาจทำให้ความจีรังยั่งยืนเลือกที่จะเมินใส่แบรนด์ของคุณก็เป็นได้ ด้วยการแข่งขันในตลาดออนไลน์ไม่ว่าจะธุรกิจประเภทไหนต่างมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งเกิดขึ้นมาไม่เว้นแต่ละวัน ฉะนั้นนอกจากปัจจัยด้านคุณภาพ ราคา และความคุ้มค่าที่เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค การเป็นแบรนด์ที่มีคุณธรรมและจริยธรรมอันดี ไม่เอาเปรียบสังคม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อ แถมถ้ามีสินค้ารักษ์โลก หรือสินค้าที่มีคอนเทนต์เชิงช่วยเหลือสังคม จะยิ่งได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ จนยอดสั่งซื้อทะลุเป้าขายหมดอย่างรวดเร็วในชั่วข้ามคืน

ทั้ง 5 เคล็ดลับที่เราคัดมานี้ รับรองได้เลยว่าจะช่วยให้เจ้าของธุรกิจออนไลน์มือใหม่ สร้างยอดขายได้แรงทะลุเป้าตั้งแต่ไตรมาสแรกอย่างแน่นอน แม้ดูแล้วว่าทั้ง 5 ข้อนี้จะไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่ก็ไม่ยากเกินลงมือทำ เริ่มก่อนเสียแต่วันนี้ สัมผัสชีวิตเศรษฐีออนไลน์ได้ก่อนใคร

วันที่เผยแพร่ 20 ตุลาคม 2564

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business