แม่ค้ามือใหม่ Live สดอย่างไรให้คนดูเยอะ และปิดการขายได้ไว

ยังคงอยู่ในกระแสความแรงกับอาชีพแห่งปีสำหรับ “พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์” รูปแบบธุรกิจที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล และสถานการณ์โรคระบาดได้อย่างเหมาะสม เชื่อว่าแม้โรคระบาดจะหมดไป แต่พฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ได้กลายเป็นความคุ้นชินของผู้บริโภคทำให้ยังคงอยู่ต่อไปอย่างแน่นอน เมื่อกลายเป็นธุรกิจที่ยอดขายปัง ความร่ำรวยมีแนวโน้มเกิดขึ้นได้เร็วกว่าอาชีพอื่น ๆ คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะกลายมาเป็นอาชีพยอดนิยมที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจทำกันมาก จะเห็นได้จากที่ทุกวันนี้มีร้านค้าออนไลน์ให้เลือกจับจ่ายใช้สอยสินค้าได้ครบทุกประเภท และกลยุทธ์การตลาดสำหรับการขายของออนไลน์ที่มาแรงและเห็นผลเป็นกอบเป็นกำมากที่สุด ก็คือการ Live สดนั่นเอง ซึ่งวันนี้เรามีเคล็ดลับที่ทำแล้วเห็นผล คนดูเยอะ ปิดการขายได้ไวอย่างแน่นอนมาฝาก ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลย

5 เทคนิคพิชิตเงินล้านจากการ Live สด คนดูเยอะ CF กระจาย เงินเข้ารัว ๆ

  1. คิดเก่ง วางแผนอย่างเป็นระบบ
    อยากมาวินต้องรู้จักคิด วางแผนให้รอบคอบ เริ่มตั้งแต่ก่อนวัน Live สด สร้างคอนเทนต์ที่เรียกกระแสคลื่นพลังแห่งความใคร่รู้ เพื่อดึงดูดความสนใจให้คนเข้ามาติดตาม และติดดาวร้านตั้งหน้าตั้งตารออย่างแน่วแน่
  2. ต้องทันสมัย ตามกระแสความนิยมให้ทันวันต่อวัน
    ในยุคออนไลน์แบบนี้กระแสความนิยมมาเร็วเคลมเร็วมาก ใครจับมาสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ก่อนก็ปังก่อน รับเงินเข้าแบบรัว ๆ และไม่เพียงแค่คอนเทนต์เท่านั้นที่ต้องอินเทรนด์ทันสมัย ยังรวมไปถึงภาษาและอุปกรณ์ที่ใช้ในการ Live สด ต้องเลือกมาใช้อย่างเหมาะสม เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับคนดู สามารถดึงคนเข้ามาดูและอยู่ได้ยาวจนจบ Live
  3. ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองสร้างเอกลักษณ์
    เป็นเทคนิคเฉพาะตัวที่ดูเหมือนง่าย แต่เอาเข้าจริงไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลย ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคนมีหรือไม่มีแตกต่างกันไป เอาเป็นว่าลองเริ่มจากสิ่งที่คุณเป็นแล้วได้รับคำชื่นชมจากคนอื่นอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการพูด สิ่งที่สนใจเป็นพิเศษ แฟชั่น การแต่งตัว แล้วนำมาปรับใช้กับการ Live สดอย่างสร้างสรรค์ ไม่แน่ตัวตนของคุณอาจถูกใจกลุ่มเป้าหมายจนกลายเป็นแบรนด์ดังขึ้นมาได้ในชั่วข้ามคืน

4.ทำความร่วมมือกับพันธมิตร
บริษัทใหญ่ยังมีพันธมิตรทางธุรกิจที่เมื่อร่วมมือกันแล้วสามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้มากขึ้นกว่าเดิม การทำธุรกิจออนไลน์ก็เช่นกัน คุณสามารถหาคู่ค้ามาเป็นพันธมิตร ทำข้อตกลงกับผู้ที่ทำ Live สดอยู่ก่อนให้มาร่วม Live สดกับมือใหม่อย่างคุณสักครั้งสองครั้ง และแชร์ไลฟ์ไปตามกลุ่ม Facebook ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย วิธีนี้หากคุยและตกลงกันได้ ถือเป็นทางลัดในการทำธุรกิจออนไลน์ที่ทำให้ผู้คนรู้จักแบรนด์ของคุณได้ไวมากขึ้นกว่าเดิม

5.คนดูต้องเป็นส่วนหนึ่งของการ Live สดเสมอ
ขณะ Live สด ให้ขยันอ่านคอมเมนต์ของลูกค้า ทั้งที่เข้ามาพูดคุยหรือเข้ามาออเดอร์สินค้า ที่สำคัญควรที่จะพูดชื่อของลูกค้าที่คอมเมนต์มาด้วย เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการ Live สด สร้างความสนิทสนมดุจญาติมิตรชนิดที่ไม่ลามปามจนเกินไป เพื่อดึงความสนใจและให้ลูกค้าอยู่กับคุณจนจบ Live

เป็นอย่างไรกันบ้างเทคนิคเหล่านี้ ไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหม ลองหยิบนำไปใช้ดู ไม่ว่าคุณจะมือใหม่หรือเก๋าประสบการณ์ที่กำลังอยากปรับปรุงวิธี Live สดให้ปังมากขึ้นกว่าเดิม รับรองได้เลยว่า 5 เทคนิคนี้จะเรียกคนเข้ามาดูได้เพียบ และปิดการขายได้ไวอย่างแน่นอน

วันที่เผยแพร่ 3 กุมภาพันธ์ 2565

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business