AIS Cloud Contact Center

ยกระดับทุกของการสื่อสารที่ธุรกิจต้องการ​ บริหารจัดการได้จากทุกที่ ทุกเวลา
ระบบ Call Center บน AIS Cloud รองรับธุรกิจที่ต้องมีการติดต่อกับลูกค้า

ทั้งทางโทรศัพท์พื้นฐาน (Fixed Line), แฟกซ์ (FAX), อีเมล์ (Email) รวมไปถึงสื่อสังคมออนไลน์ (social media) ต่างๆ เช่น Facebook, LINE, Pantip เป็นต้น ไม่ว่าลูกค้าจะติดต่อเข้ามาผ่านช่องทางใด ธุรกิจก็สามารถกำหนดให้พนักงาน (agent) รับสาย หรือติดต่อลูกค้าผ่านระบบ Contact Center นี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องลงทุนติดตั้งระบบ Contact Center ขนาดใหญ่ที่ออฟฟิศของธุรกิจเอง

ในการติดต่อลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ AIS จะดำเนินการติดตั้งระบบโทรศัพท์พื้นฐานสำหรับองค์กร (Corporate Fixed Line) พร้อมหมวดเลขหมายโทรศัพท์ตามพื้นที่จังหวัดที่ตั้งของธุรกิจ และจัดทำระบบ Cloud PBX เพื่อกำหนดเสียงตอบรับอัตโนมัติ (Greeting IVR) รูปแบบการโอนสายไปยังพนักงานแต่ละคน (Call Flow) การรอสาย (Real-time Queue) พร้อมระบบฝากข้อความ (Voicemail) และบันทึกเสียงสนทนา (Voice Recording)

บริการ Contact Center มาพร้อมฟังก์ชัน Call Center สมบูรณ์แบบ

บริการ Contact Center มาพร้อมฟังก์ชัน Call Center สมบูรณ์แบบ ธุรกิจสามารถจัดลำดับพนักงานรับสายตามความสามารถ (Agent Matching) หัวหน้าทีมสามารถร่วมฟังสาย (Silent Monitor) และกระซิบบอก (Whisper) ช่วยลูกทีมได้ รวมถึงการดูประสิทธิภาพการทำงาน (Dashboard & Report) ของทีมด้วย นอกจากนี้ฟังก์ชัน Call Center ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบ CRM ที่องค์กรใช้อยู่เดิม และสามารถออกแบบการสอบถามข้อมูลโดยให้ระบบโทรออกอัตโนมัติได้ด้วย (Call Survey)

และปัจจุบันในยุคที่ธุรกิจมีช่องทางดิจิทัลต่างๆ (Non-voice) ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า บริการ Contact Center ก็สามารถเชื่อมต่อกับช่องทางเหล่านั้นได้ ทั้ง LINE OA, Facebook Messenger, Pantip รวมถึง web chat, Email และ FAX เพื่อให้ agent สามารถติดต่อ, chat, ให้ข้อมูลกับลูกค้าช่องทางเหล่านี้จากหน้าจอของระบบ Contact Center ได้โดยตรง

AISBuSol-Azure-Final1st

เพียงองค์กรเชื่อมต่อระบบโทรศัพท์พื้นฐานผ่านบริการ Corporate Fixed Line ของ AIS มายัง Cloud Contact Center ซึ่งตั้งอยู่ที่ Data Center ของ AIS ที่ได้รับการดูแลความปลอดภัยและความมั่นคงของระบบต่างๆ ด้วยมาตรฐานระดับโลก ทีมงาน agent ของบริษัทก็สามารถโทรออก-รับสาย ลูกค้าที่ติดต่อบริษัทเข้ามาได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงกรณีที่ agent ไม่ได้ประจำอยู่ที่ออฟฟิศ ก็สามารถใช้คอมพิวเตอร์หรือมือถือที่ติดตั้งแอพพลิเคชันของระบบเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตล็อกอินเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้เช่นกัน รองรับการทำงานนอกสถานที่ได้ตลอดเวลา

คุณสมบัติเด่น

ระบบ PBX พร้อมใช้งานบนคลาวด์ ได้แก่ เสียงตอบรับอัตโนมัติ (Greeting IVR) รูปแบบการโอน (Call Flow) การรอสาย (Real-time Queue) พร้อมระบบฝากข้อความ (Voicemail)

ระบบบันทึกเสียงสนทนา (Voice Recording) สำหรับธุรกิจที่ต้องการการยืนยัน

จัดลำดับพนักงานรับสายตามความสามารถ (Agent Matching)

หัวหน้าทีมสามารถร่วมฟังสายสนทนา (Silent Monitor) และแนะนำ (Whisper) ช่วยลูกทีมได้

หน้าจอและรายงานแสดงประสิทธิภาพการทำงาน (Dashboard & Report) ของทีม

เชื่อมต่อกับระบบ CRM ที่องค์กรใช้อยู่เดิมได้หลากหลายแบรนด์ เพื่อแสดงข้อมูลลูกค้าที่ติดต่อเข้ามา

ระบบโทรออกอัตโนมัติเพื่อสอบถามข้อมูลลูกค้าปลายทาง (Call Survey)

เชื่อมต่อระบบ chat ของ LINE OA, Facebook Messenger, Pantip รวมถึง web chat

เชื่อมต่อระบบ Email และ FAX เพื่อให้พนักงานไม่พลาดการติดต่อจากช่องทางนี้

เหตุผลที่หลากหลายองค์กรเลือกใช้ Cloud Contact Center กับ AIS Business เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ

ไม่ต้องลงทุนงบประมาณในการจัดหาตู้ PBX และระบบ Contact Center

ใช้งานได้บน Cloud จึงไม่มีภาระการดูแลรักษาระบบต่างๆ ตลอดการใช้บริการ

ไม่พลาดการติดต่อในทุกสถานการณ์ ด้วยการใช้มือถือ คอมพิวเตอร์ laptop รับสาย-โทรออกด้วยเบอร์พื้นฐานของบริษัท

ตัวอย่างบริการ

บริษัทแห่งหนึ่งมีทีมงานรับสายโทรศัพท์ลูกค้าโดยใช้ตู้สาขาโทรศัพท์ (PBX) ที่ลงทุนซื้อมาเมื่อ 15 ปีที่แล้วซึ่งค่อนข้างเก่า มีปัญหาการใช้งาน และมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา (MA) ค่อนข้างสูง จึงเปลี่ยนมาใช้งานบริการ Cloud Contact Center จาก AIS ซึ่งมีฟังก์ชันรองรับธุรกิจได้ดีกว่าเดิม โดยนอกจากจะไม่ต้องดูแลรักษาอุปกรณ์เองแล้ว ยังไม่ต้องลงทุนจัดซื้อตู้ PBX ราคาหลักล้านใหม่เองอีกด้วย

บริษัทค้าปลีกแห่งหนึ่งกำลังขยายธุรกิจไปยังช่องทางออนไลน์ที่ใช้ social media ในการติดต่อลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาพบปัญหาว่าพนักงานไม่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ทันท่วงที เนื่องจากมีลูกค้าทั้งช่องทาง LINE, Facebook และ Email จึงตัดสินใจมาใช้ Cloud Contact Center จาก AIS เพื่อให้พนักงานสามารถ monitor และตอบสนองลูกค้าบนหน้าจอของระบบได้ที่เดียวครบ อีกทั้งยังสามารถตั้ง monitor ดูคำ keyword ที่เข้ามาตามช่องทางเหล่านี้ได้ด้วย

ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัส COVID-19 บริษัทส่งสินค้าแห่งหนึ่งจำเป็นต้องให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ซึ่งเดิมบริษัทใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานองค์กร (Corporate Fixed Line) จาก AIS อยู่แล้ว จึงสามารถสมัครใช้บริการ Cloud Contact Center เพิ่มเติมได้ทันที โดยให้พนักงานใช้คอมพิวเตอร์ laptop เชื่อมต่อระบบโทรศัพท์และระบบ Call Center เพื่อรับสายลูกค้าที่โทรเข้ามาได้ตามปกติ

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อแนะนำโซลูชันที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ 

สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญจาก AIS Business เพื่อให้คำปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล 
สำหรับรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ทันที