ไอเดียหาสินค้าในกระแสมาขาย พร้อมวิธีเช็คกระแสและแหล่งซื้อสินค้า

อาชีพเดียวไม่พอ อาชีพที่สองต้องมี ถึงจะพอประคับประคองในยุคที่เศรษฐกิจก็แย่ แถมข้าวของก็ยังทยอยขึ้นราคากันอย่างต่อเนื่อง ค่าครองชีพในแต่ละวันที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ หากยังฝากชีวิตไว้กับเงินเดือนประจำเพียงอย่างเดียวอาจถึงคราวจนมุมได้ในสักวัน แล้วมีงานประจำอย่างนี้อาชีพที่สองจะทำอะไรดีที่ไม่ให้กระทบความมั่นคงในงานหลัก ดู ๆ แล้วอาชีพพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็น่าสน ใช้เวลาไม่มาก ทำที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้แค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว หาสินค้าในกระแสมาขาย ดีไม่ดีปังขึ้นมาก็สร้างรายได้ได้มากกว่าเงินเดือนประจำเสียอีก

วันนี้เราจึงมีไอเดียหาสินค้าในกระแสมาขาย พร้อมวิธีเช็คกระแสและแหล่งซื้อสินค้า อ่านจบปุ๊บหยิบมือถือมากดสั่งเริ่มอาชีพที่สองกับการเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้เลยทันที ถ้าพร้อมแล้วชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มแล้วตามไปดูกันเลย

ไอเดียหาสินค้าในกระแสมาขาย ใช้ความชอบเปลี่ยนเป็นความปัง

จะหาสินค้าในกระแสมาขาย แต่นึกไม่ออกว่าจะขายอะไรดี ปัญหานี้แก้ได้ไม่ยาก เพียงเข้าไปในโลกของตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Facebook, Instagram หรือ TikTok แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีข้อมูลให้สามารถหยิบจับมาเป็นไอเดียหาสินค้าออนไลน์ในกระแสมาขายอยู่เต็มไปหมด โดยอาจะเริ่มต้นจากเข้าไปตามกลุ่มเฉพาะอย่าง Facebook Group เน้นเลือกเข้ากลุ่มที่คุณมีความสนใจและชื่นชอบเรื่องนั้น ๆ เป็นทุนเดิมอยู่ก่อนแล้ว เพื่อให้สามารถเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง และสามารถหาสินค้ามาตอบโจทย์ความต้องการนั้นได้อย่างตรงจุด อาทิ หากคุณเป็นคนรักกิจกรรมเดินป่าแคมป์ปิ้ง ลองดูว่ากระแสความนิยมในช่วงนี้ ว่าลูกค้าต้องการอุปกรณ์อะไรบ้าง ไอเทมไหนคือแรร์ไอเทมที่คนต้องการครอบครองมากที่สุด แล้วรีบหาช่องทางสั่งของดีมีคุณภาพมาจำหน่ายให้ทันกระแสความนิยมนั้น ๆ

เช็คสินค้าในกระแสผ่าน Google Trend

หลังจากตีกรอบสินค้าที่จะนำมาขายได้แคบลงแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนตรวจสอบว่าสินค้านั้น ๆ ใช่สินค้าในกระแสจริงหรือไม่ ด้วยวิธีง่าย ๆ ผ่าน Google Trend  อีกหนึ่งบริการจาก Google ที่ช่วยให้คุณสามารถเช็คความนิยมผ่านคำหรือคีย์เวิร์ดที่ถูกค้นหามากที่สุดในแต่ละช่วงเวลาได้แบบเรียลไทม์ สามารถดูผลได้ทันทีว่า ณ ขณะนี้ สิ่งใดคือกระแสความนิยมที่ถูกสืบค้นกันมาก โดยสามารถนำข้อมูลไปต่อยอดหาสินค้ามาขายให้ตรงตามความกระแสความนิยม หรือใช้วางแผนการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่นักการตลาดออนไลน์นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน

“เว็บจีน” แหล่งซื้อสินค้าขวัญใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

เชื่อว่าผู้ที่ทำธุรกิจขายของออนไลน์ทุกคนต้องเคยผ่านการสั่งซื้อสินค้าจากเว็บจีนมาก่อนด้วยกันทั้งนั้น ก่อนที่จะเติบโตจนสามารถสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองได้ ข้อดีของการสั่งซื้อสินค้าในกระแสมาขายจากเว็บจีนที่สำคัญเลยคือเรื่องต้นทุน ราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด และมีสินค้าร้อยแปดพันเก้าให้ได้เลือกสรรอย่างครบวงจร ในราคาที่นำมาขายแล้วได้กำไรเน้น ๆ สร้างรายได้เพิ่มขึ้นได้อย่างน่าพอใจ โดยเว็บสั่งสินค้าในกระแสยอดนิยมของจีนนั้น ที่คุ้นตาคนไทยก็จะมีเว็บไซต์ Alibaba, Aliexpress, Taobao, Tmall  1688 มีทั้งที่เน้นปริมาณและเน้นคุณภาพ อยากขายอะไรมีหมดครบจบ สั่งง่าย จ่ายสะดวก แถมส่งไวอีกต่างหาก

และนี่คือสูตรกึ่งสำเร็จที่เป็นเคล็ดลับสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ที่อยากหารายได้เสริมจากอาชีพที่สอง ส่วนจะเป็นสูตรสำเร็จได้ก็ขึ้นอยู่กับคุณด้วยเช่นกัน ว่าพร้อมจะลงมือทำอย่างจริงจังและทุ่มเทหรือไม่ ซึ่งเคล็ดลับที่เรานำมาฝากนี้ทำให้คนประสบความสำเร็จมาแล้วนักต่อนัก ช่วยพลิกชีวิตเปลี่ยนจากอาชีพเสริมมาเป็นอาชีพหลัก และมอบชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้ในเวลาอันสั้น

ทั้งนี้สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการแพ็กเกจโทรและเน็ตที่ตอบโจทย์การใช้งาน AIS SME ขอแนะนำแพ็ก SME Pro Social คุ้มด้วยค่าโทรและเน็ต พร้อมการใช้งาน Social App. เน็ตฟรี ไม่ตัดในแพ็กเกจ / โทรเบอร์คอลเซ็นเตอร์ธุรกิจฟรี 24 ชม.มากถึง 241 เบอร์ พร้อมใช้ฟรี ระบบจัดการร้านค้า ออนไลน์ครบวงจร Page365 สนใจ คลิก

วันที่เผยแพร่ 3 กุมภาพันธ์ 2565

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business