5 Online Marketing Tools สุดปัง ส่งยอดขายไตรมาสท้ายปี 2021 ให้แรงทะลุเป้า

เมื่อโลกไม่ได้ก้าวสู่ความเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไปเหมือนที่ผ่านมา เทคโนโลยีเข้ามาเป็นปัจจัยเร่งรัดที่ทำให้วิถีชีวิตมนุษย์ก้าวล้ำไปอย่างก้าวกระโดด ธุรกิจเปลี่ยนรูปแบบมาอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น และมากขึ้นในทุก ๆ วัน ทำให้การแข่งขันในตลาดออนไลน์นั้น ผู้ที่ก้าวนำผู้อื่นจะเป็นผู้ที่ได้เปรียบอยู่เสมอ ซึ่งความได้เปรียบนี้จำเป็นต้องใช้ตัวช่วยเสริมแรงเพื่อให้ธุรกิจของคุณพุ่งทะยานสู่แนวหน้าในเวลาอันสั้น วันนี้เราจึงนำข้อมูลดี ๆ มาแบ่งปันกับ 5 Online Marketing Tools ตัวช่วยชั้นยอดที่จะส่งยอดขายไตรมาสท้ายปี 2021 ให้แรงทะลุเป้า

  1. Retargeting
    เครื่องมือที่นักการตลาดใช้ย่องตามดูพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายแบบเนียน ๆ หรือที่คุณเคยสงสัยว่าทำไมเวลาเข้าไปดูสินค้าหรือโฆษณา จากนั้นจะมีกลุ่มคอนเทนต์ลักษณะที่คล้ายกับสินค้าและโฆษณาที่คุณดู วนเวียนมาแนะนำให้คุณเห็นผ่านตาอยู่เรื่อย ๆ หัวใจสำคัญของเครื่องมือการตลาดออนไลน์นี้ก็คือ นำเสนออย่างไรไม่ให้ลูกค้ารู้สึกรำคาญ ซึ่งเครื่องมือ Retargeting นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาหลายรูปแบบตามแพลตฟอร์มที่ใช้งาน
  2. Buffer
    ในเมื่อ Social Media คือช่องทางการทำธุรกิจออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเครื่องมือช่วยจัดการ ซึ่งเครื่องมือนามว่า Buffer นั้น จะช่วยในการสร้างโพสต์ จัดการคอนเทนต์ ตั้งเวลาในการโพสต์ รวมถึงสามารถตรวจสอบสถิติ ไปจนถึงนำข้อมูลไปวิเคราะห์และวัดผลได้แบบเรียลไทม์ ซึ่ง Social Media ที่สามารถใช้งาน Buffer ได้นั้นจะมี Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn และ Pinterest เป็นต้น

3.Google Analytics
เครื่องมือการตลาดออนไลน์ยอดนิยมของนักการตลาด ที่ยังคงใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ โดย Google Analytics นั้น จะทำหน้าที่ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ บนเว็บไซต์ อาทิ ช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายเข้าถึง พฤติกรรมผู้บริโภคขณะใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงสถิติการเข้าชมเว็บไซต์ในแต่ละ Page ซึ่งข้อมูลเหล่านี้นักการตลาดสามารถนำมาวิเคราะห์ และวางแผนกลยุทธ์ในแคมเปญหรือไตรมาสต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.Google Ads
เครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ทรงพลังอีกชิ้นหนึ่ง ตราบใดที่ Google ยังคงเป็น Search Engine ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งของโลก Google Ads ก็จะยังเดินเคียงข้างเป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ช่วยสร้างยอดขายสุดปังได้อย่างแน่นอน โดย Google Ads นั้น จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายจากทั่วโลกที่ใช้ Google เป็นเครื่องมือในการค้นหา ได้รู้จักร้านค้าออนไลน์ของคุณมากขึ้น ยิ่งรู้จักเยอะเท่าไหร่โอกาสในการเพิ่มยอดขายก็เยอะตามไปด้วยเช่นกัน

5.Email Marketing
กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่ถูกลืม และมองข้าม ด้วยความคิดที่ว่า Email คือช่องทางออนไลน์ที่ล้าสมัย แต่ลืมคิดไปว่าผู้คนส่วนมากยังคงใช้งาน Email อยู่เป็นประจำ อีกทั้งจำนวนผู้ที่มีบัญชี Email นั้น มีไม่น้อยไปกว่าบัญชี Social Media เลย ซึ่งการโฆษณาสินค้าและบริการผ่าน Email นั้น จริงอยู่ที่อาจเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าบางกลุ่มเท่านั้น แต่คุณภาพในการปิดการขายถือว่าไม่น้อยการตลาดออนไลน์ช่องทางอื่นเลย

และทั้งหมดนี้คือ 5 Online Marketing Tools ที่สามารถสร้างยอดขายไตรมาสท้ายปี 2021 ให้ได้ตัวเลขเป็นที่น่าพอใจได้อย่างไม่ยากเย็น รู้แบบนี้แล้วเริ่มเสียแต่ตอนนี้ยังทัน ทำความเข้าใจ และศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม เรียนรู้ที่จะใช้งานเครื่องมือทั้ง 5 ประเภทนี้ให้คล่องแคล่ว มีเทคนิคเฉพาะตัวชนิดที่หาตัวจับยาก เชื่อว่าเพียงไม่นาน แบรนด์ของคุณจะก้าวสู่การเป็นผู้นำในแวดวงธุรกิจได้อย่างแน่นอน

วันที่เผยแพร่ 24 กันยายน 2564

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business