กด
‹
9
9
…
กรณีต้องการฟังข้อความเสียงทั้งหมด โดยกด
‹
9
9
…
> กด
1
ฟังข้อความ โดยลำดับของข้อความเสียงที่คุณจะได้ฟัง จะเรียงลำดับจากข้อความล่าสุดที่มีผู้ฝากถึงคุณเป็นข้อความแรก
เคล็ดลับ
-
กด
9
เพื่อข้ามไปท้ายข้อความที่กำลังฟังอยู่ และเข้าไปยังเมนูเพื่อทำรายการต่อไป
-
กดเครื่องหมาย
‹
ในขณะที่ได้ยินรายละเอียดของผู้ฝากข้อความเสียง (คุณมี 1 ข้อความ ใหม่จาก 08XXXXXXXX...) เพื่อเข้าฟังข้อความที่มีคนฝากถึงได้ทันที
- ในกรณีมีผู้โทรหาคุณในขณะที่ปิดเครื่อง หรือแบตฯ หมด แต่วางสายไปก่อนได้ยินสัญญาณให้ฝากข้อความเสียง (Beep: บี๊ป) บริการแจ้งสายเรียกเข้าที่ไม่ได้รับ (Missed Call Alert)
จะส่ง SMS แจ้งให้คุณทราบว่า มีใครโทรหาคุณบ้างในเวลาไหน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
การโทรกลับไปยังผู้ที่ฝากข้อความเสียง (Call Return)
เมื่อคุณได้ฟังข้อความเสียงที่มีผู้ฝากถึงคุณเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถโทรกลับไปยังผู้ที่ฝากข้อความเสียงนั้นได้ทันที โดยทำรายการโทรกลับ กด
2
> ทำการยืนยัน
การตั้งเสียงตอบรับ (Greeting Message)
อัดเสียงตอบรับเป็นเสียงของตัวเอง โดยกด
‹
9
9
…
> กด
2
เสียงตอบรับ
ซึ่งข้อความตอบรับนั้น ควรจะใส่ชื่อของคุณแจ้งให้ผู้ที่โทรเข้ามาฝากข้อความไว้
และจะติดต่อกลับไป เช่น "ยุ้ยไม่สามารถรับสายได้ในขณะนี้ กรุณาฝากข้อความไว้นะคะ
แล้วยุ้ยจะติดต่อกลับไปทันทีค่ะ"
การทำรายการ อื่นๆ (Mailbox Setting)
ตั้งรหัสผ่าน สร้างกลุ่มผู้รับ (Mailing List) และ เปลี่ยนภาษาในการใช้งานได้ แค่กด
‹
9
9
…
ทำรายการอื่นๆ กด
3
วิธีการโอนสายเข้าบริการฝากข้อความเสียง
เข้าไปที่เมนู (Menu)ของโทรศัพท์มือถือ > การตั้งค่า (Setting) > ตั้งค่าการโทร (Call/Phone) > การโอนสาย (Call Divert) > เลือกการโอนสายและยืนยันการโอนสาย (Active) > ให้กดหมายเลข
+
6
6
8
1
9
0
0
9
9
และทำการยืนยัน
- โอนทุกสายสนทนา (Divert on All Calls) เป็นการโอนทุกสายเรียกเข้าไปยังหมายเลขอื่นหรือ โอนเข้าบริการรับฝากข้อความเสียง (Voice Mail)
- โอนสายเมื่อสายไม่ว่าง (Divert on Busy) เป็นการโอนสายระหว่างที่คุยกับสายอื่นอยู่
- โอนสายเมื่อไม่มีผู้รับ (Divert on No Answer) เป็นการโอนสายที่ไม่ได้รับสาย หรือรับสายไม่ทัน
- โอนสายถ้าติดต่อไม่ได้ (Divert on Not Reachable) เป็นการโอนสายเมื่อจำเป็นต้องปิดมือถือหรือ แบตฯหมด
หมายเหตุ :
- เพื่อความสะดวกในการติดต่อสื่อสารของคุณ โดยไม่ต้องทำการยกเลิกการตั้งค่าโอนสายบ่อยๆ
แค่ทำการตั้งค่าการโอนสายในกรณี เมื่อไม่มีผู้รับ (No Answer) และ เมื่อติดต่อไม่ได้
(Not Reachable) เข้าบริการรับฝากข้อความโดยตั้งค่าตามวิธีการตั้งค่าการโอนสายไปที่
+
6
6
8
1
9
0
0
9
9
- คุณสามารถทำการโอนสายเข้าสู่บริการรับฝากข้อความเสียง (Voice Mail) ได้หลายกรณีในเวลาเดียวกัน
- ในกรณีผู้อื่นไม่สามารถฝากข้อความเสียง (Voice Mail) ถึงคุณได้ อาจเกิดจากการที่คุณ
ได้ทำการยกเลิกบริการโอนสายอัตโนมัติ (Cancel All Diverts) จากเมนู ซึ่งคุณสามารถแก้ไขได้
โดยทำการตั้งการโอนสายเข้ากล่องบริการรับฝากข้อความเสียง (Voice Mail Box)
ตามวิธีที่แนะนำข้างต้น
เรื่องน่ารู้กับบริการรับฝากข้อความเสียง (Voice Mail)
- ในกรณีที่คุณปิดมือถือ แบตฯหมด หรือไม่รับสายภายในเวลา 30 วินาที ทุกสายที่เรียกเข้าจะถูกโอนเข้าสู่ระบบ รับฝากข้อความเสียง (Voice Mail) โดยอัตโนมัติ ยกเว้นคุณได้ทำการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการโอนสาย
- กรณีที่ข้อความเสียงนั้นยังไม่ได้ถูกเรียกฟัง ระบบจะเก็บข้อความไว้เป็นระยะเวลา 7 วัน นับตั้งแต่วันที่มีผู้ฝากข้อความถึง และระบบจะทำการลบข้อความเสียงนั้นโดยอัตโนมัติ
- กรณีที่ข้อความเสียงนั้นถูกเรียกฟังแล้ว ระบบจะเก็บข้อความนั้นไว้เป็นระยะเวลา 7 วัน นับตั้งแต่วันที่เจ้าของเครื่องเรียกฟังข้อความนั้นๆ และระบบจะทำการลบข้อความเสียงนั้นโดยอัตโนมัติ
- "บริการฟังแล้วนะ" (SMS Red Alert) เฉพาะการโทรภายในเครือข่ายของ AIS ผู้ฝากข้อความเสียงจะได้รับ SMS แจ้งให้ทราบทันที เมื่อข้อความเสียงนั้นได้ถูกเรียกฟังแล้ว หรือ ข้อความเสียงนั้นยังไม่ถูกเรียกฟังภายใน 24 ชม. ก็จะได้รับ SMS แจ้งให้ทราบเช่นกัน
- สมัครบริการ กด ‹
1
4
1
…
ฟรี!
- ยกเลิกบริการ กด
‹
1
4
1
…
>กด
2 > กด 1 รอรับ SMS ยืนยันการยกเลิก
- ทำรายการต่างๆ ผ่านหมายเลข
‹
9
9
…
หรือ
‹
9
9
X
X
…
ครั้งละ 1 บาท
หมายเหตุ :
- ผู้โทรเข้าจะไม่เสียค่าบริการใดๆ ถ้าวางสายก่อนได้ยินสัญญาณให้ฝากข้อความ (Beep!: บี๊ป!)
สำหรับผู้ใช้บริการทุกระบบของ AIS (ขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่)