ไทย
EN

FAQ

  • เมื่อใดควรใช้ WiFi หรือ 3G
    WiFi
    เหมาะกับการใช้งานเฉพาะจุด เชื่อมต่อผ่าน WiFi hotspot ขณะลูกค้าอยู่กับที่ เช่น ภายในอาคาร ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สัญญาณมีความเสถียร ทำให้ ความเร็วในการเชื่อมต่อสูง
    3G
    เหมาะกับการใช้งานขณะลูกค้าเคลื่อนที่ เช่น การใช้อินเทอร์เน็ตระหว่างการ เดินทาง เพราะ 3G กระจายสัญญาณได้ในระยะไกลกว่า ทั้งนี้หากพื้นที่ใดมี WiFi ควรเลือก ใช้งาน WiFi เพื่อไม่เกินจำนวนการใช้งาน 3G และไม่ถูกจำกัด ความเร็วในการใช้งานค่ะ
  • WiFi 1 Account สามารถใช้งาน WiFi พร้อมกันได้สูงสุดครั้งละกี่เครื่อง

    1 Account สามารถใช้งานได้ครั้งละ 1 เครื่อง เท่านั้น แต่สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ได้

  • 3BB WiFi login ด้วย AIS WiFi user ได้หรือไม่

    สำหรับการใช้งาน 3BB WiFi จะต้องมีแพ็กเกจ AIS WiFi + 3BB ที่ใช้งานได้ทั้ง AIS WiFi และ 3BB WiFi ค่ะ กรณีสมัครแพ็กเกจที่ได้รับเฉพาะการใช้งาน AIS WiFi จะไม่สามารถนำ Password ไปใช้งานกับสัญญาณ 3BB WiFi ได้ค่ะ

  • AIS WiFi และ AIS WiFi + 3BB ต่างกันอย่างไร

    ความแตกต่าง

    1. เครือข่าย WiFi (SSID Name)

    2. จุดให้บริการ

     

    เครือข่าย WiFi (SSID)

    จุดให้บริการ

    AIS WiFi

    @ AISwifi

    ห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ชั้นนำทั่วประเทศ, มหาวิทยาลัย, โรงหนังในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในกรุงเทพฯ และพร้อมขยายพื้นที่ให้บริการอย่างต่อเนื่อง ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการของ AIS WiFi ได้ ที่นี่

    AIS WiFi + 3BB

    @ AISwifi, @ 3BB_WiFi หรือ Cyberpoint

    จุดให้บริการมากกว่า 60,000 จุดทั่วประเทศ (หมายเหตุ Cyberpoint งานใช้ได้1 ชั่วโมงต่อวัน)ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการของ AIS WiFi ได้ ที่นี่

  • จุดที่มีสัญลักษณ์ AIS WiFi และ 3BB WiFi มีการกระจายสัญญาณ WiFi ในระยะกี่เมตร

    ในแต่ละจุดจะให้สัญญาณได้ในระยะ 10 - 15 เมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่สภาพแวดล้อมในแต่ละสถานที่

  • ความเร็วเฉลี่ยในการเชื่อมต่อ WiFi ทั้ง Download และ Upload เท่ากับเท่าไร

    ความเร็วในการเชื่อมต่อ WiFi นี้สามารถ ดาวน์โหลดข้อมูลได้สูงสุด 10 Mbps และอัพโหลดข้อมูล ได้สูงสุด 1 Mbps ต่อ 1 ผู้ใช้บริการในพื้นที่ของ AIS WiFi และ 3BB WiFi ทุกพื้นที่

    พิเศษยิ่งขึ้น! กับความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 100 Mbps ที่ Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery, และ Paradise Park 

  • แพ็กเกจ WiFi สามารถใช้งานในต่างประเทศได้หรือไม่

    แพ็กเกจ WiFi ทั้งหมดสามารถใช้งานภายในประเทศได้เท่านั้นค่ะ

  • สมัครใช้ AIS WiFi อย่างไร

    ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดแพ็กเกจ พร้อมวิธีการสมัครแพ็คเกจ WiFi ทั้งแบบรายเดือน รายวัน รายชั่วโมงได้ ที่นี่

  • วิธีการเข้าใช้งาน WiFi ด้วยระบบปฏิบัติการต่างๆ

    Android : ไปที่ Setting > Wi-Fi> Wifi Network > @ AISwifi หรือ @ 3BB_WiFi

    iOS : ไปที่ Setting > Wi-Fi > Switch on Wi-Fi > Choose a Network > @ AISwifi หรือ @ 3BB_WiFi

    Window Phone 8 : ไปที่ Setting > Wi-Fi > Switch on wifi > @ AISwifi หรือ @ 3BB_WiFi

  • ลืมรหัสผ่าน AIS WiFi ต้องทำอย่างไร

    ลูกค้าสามารถกดรับรหัสผ่านใหม่ได้ง่ายๆ ผ่าน *388*1# Untitled.png  จากนั้นรอรับ SMS แจ้งจากระบบค่ะ

  • สามารถเปลี่ยนรหัสผ่าน AIS WiFi ได้หรือไม่

    ลูกค้าสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่าน WiFi ได้ที่นี่

  • เป็นไปได้หรือไม่ที่มีการคิดค่าบริการ 3G ในขณะที่มีการใช้งาน WiFi

    มีความเป็นไปได้ในการใช้ WiFi แล้วเสียค่าบริการ 3G ควบคู่กันค่ะ เนื่องจากเป็นข้อจำกัดของอุปกรณ์ที่ใช้งาน อันได้แก่ Software ในเครื่อง และ Version ของ OS เป็นต้น สำหรับมือถือบางรุ่น เช่น BlackBerry, iPhone

    ในกรณีข้างต้น ผู้ใช้บริการควรทำการปิดสัญญาณ การใช้งาน 3G ทุกครั้งก่อนการใช้งาน WiFi ผ่านระบบที่ *129*1# call

    และเปิดการใช้งานที่ *129*2# callนะคะ และบางครั้งหากสัญญาณ WiFi อ่อน หรือหลุดการเชื่อมต่อ ระบบจะจับสัญญาณ 3G ให้ใช้งานอัตโนมัติค่ะ ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้อุปกรณ์ไปใช้งาน 3G และควรทำการปิด Application หลังจากการใช้ทุกครั้งค่ะ

  • สามารถตรวจสอบเวลาคงเหลือสำหรับการใช้งาน WiFi ได้อย่างไร

    ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้โดยพิมพ์ https://wifi.ais.co.th/logout จากอุปกรณ์ที่กำลังเชื่อมต่อ WiFi อยู่ โดยระบบจะทำการแจ้งรายละเอียด แพ็กเกจที่ลูกค้าใช้อยู่ และเวลาใช้งานคงเหลือ

  • ทำไมเวลาคงเหลือ AIS WiFi น้อยกว่าที่ควรจะเป็น

    กรณีไม่ได้ใช้บริการ AIS WiFi ติดต่อกันเกิน 15 นาที ระบบจะทำการ Logout ให้โดยอัตโนมัติ หลังจากการตัดการใช้งานนี้แล้วหากต้องการใช้งานต่อผู้ใช้บริการจะต้องปิดและเปิดการเชื่อมต่อสัญญาณใหม่อีกครั้งค่ะ

    สำหรับลูกค้าที่ซื้อแพ็กเกจแบบ 1 ชม. และ 5 ชม. ควรจะทำการ log out ทุกครั้ง เมื่อต้องการหยุดใช้งาน WiFi โดยพิมพ์ https://wifi.ais.co.th/logout จากอุปกรณ์ที่กำลังเชื่อมต่อ WiFi อยู่

  • มีบริการ eService สำหรับผู้ใช้บริการ AIS WiFi อะไรบ้าง

    บริการ Online Service/ eService เป็นอีกช่องทาง ที่ลูกค้าสามารถเปลี่ยนรหัสผ่าน WiFi, ล็อคอิน WiFi อัตโนมัติ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถเข้าไปที่ d.pngเข้าบริการ eService หลังจากนั้น เลือก บริการที่ต้องการ หลังจากนั้นทำตามขั้นตอนที่ระบบแนะนำ 

  • WiFi Auto Login คืออะไร

    WiFi Auto Login เป็นวิธีใหม่สำหรับผู้ใช้บริการที่มี WiFi Package แบบรายเดือนที่ต่ออายุโดยอัตโนมัติเท่านั้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าใช้งาน WiFi ได้โดยไม่ต้องระบุ WiFi Username & Password ในการใช้งานครั้งถัดไป (หมายเหตุ ผู้ใช้บริการสามารถลงทะเบียน WiFi Auto Login ได้เพียงเครื่องใดเครื่องหนึ่งเท่านั้น)

  • ใครสามารถใช้งาน WiFi Auto Login ได้บ้าง

    ผู้ที่สามารถใช้งาน WiFi Auto Login ได้ จะต้องเป็นผู้ใช้บริการที่มีแพ็คเกจ WiFi รายเดือน แบบต่ออายุอัตโนมัติเท่านั้น

  • สามารถลงทะเบียน WiFi Auto Login ได้กี่เครื่อง

    ผู้ใช้บริการสามารถลงทะเบียน WiFi Auto Login ได้ 1 แพ็กเกจต่อ 1 เครื่องเท่านั้น

  • ทำไมไม่สามารถลงทะเบียน WiFi Auto Login ได้

    เนื่องจากอุปกรณ์ที่ผลิตมารุ่นเดียวกัน อาจมีค่า MAC Address ที่ซ้ำกัน และการลงทะเบียน WiFi Auto Login สามารถทำได้ 1 แพ็คเกจต่อ 1 เครื่องเท่านั้น ดังนั้น ระบบจึงไม่สามารถลงทะเบียน WiFi Auto Login ให้กับอุปกรณ์ที่มีเลขซ้ำกันได้

  • ถ้าไม่สามารถลงทะเบียน WiFi Auto Login ได้ จะยังสามารถใช้งาน WiFi ได้หรือไม่

    ลูกค้ายังคงสามารถใช้งาน WiFi ได้ตามปกติ โดยการกรอก Username และ Password ที่หน้า Login

  • หากแพ็คเกจ WiFi ถูกตัด เนื่องจากมีเงินในระบบไม่เพียงพอสำหรับหักค่าบริการ ข้อมูล WiFi Auto Login จะยังมีอยู่หรือไม่

    กรณีที่ระบบไม่สามารถต่ออายุแพ็กเกจ WiFi ได้ ระบบทำการยกเลิก WiFi Auto Login โดยอัตโนมัติ หากลูกค้าต้องการใช้งาน WiFi Auto Login ลูกค้าจะต้องต่ออายุแพ็กเกจ WiFi ก่อน จากนั้น ลูกค้าจะต้องดำเนินการลงทะเบียน WiFi Auto Login ใหม่อีกครั้ง

  • หากลูกค้าเปลี่ยนแปลงผู้ครอบครองหมายเลขโทรศัพท์มือถือใหม่ จะยังคงใช้แพ็กเกจต่างๆ ของ AIS WiFi ได้อยู่หรือไม่

    สิทธิ์ทุกอย่างจะสิ้นสุดทันทีที่ยกเลิกบริการ, เปลี่ยนแปลงรายการส่งเสริมการขาย หรือโอนเปลี่ยนเจ้าของ

  • ในการใช้งาน WiFi 1 Account สามารถใช้งาน WiFi พร้อมกันสูงสุดได้ครั้งละกี่เครื่อง

    1 Account สามารถใช้งานได้ครั้งละ 1 เครื่องเท่านั้น แต่ลูกค้าสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์เพื่อใช้งาน WiFi ได้

  • หากลงทะเบียน WiFi Auto Login แล้ว แต่ต้องการใช้งาน AIS WiFi ที่อุปกรณ์อื่นชั่วคราว จะทำอย่างไร

    ลูกค้าสามารถนำ Username และ Password ของ AIS WiFi ไปใช้บนอุปกรณ์อื่นได้ โดยเมื่อ Login แล้ว ลูกค้าจะได้ข้อความแจ้งเตือนเรื่องการเปลี่ยนแปลงเครื่องที่ใช้งาน และเมื่อกดยืนยัน ลูกค้าจะสามารถใช้งาน AIS WiFi บนอุปกรณ์เครื่องที่ต้องการนั้นได้ตามปกติ

  • ในกรณีที่ต้องการยกเลิก WiFi Auto Login ต้องทำอย่างไร

    ลูกค้าสามารถเข้าไปที่เมนู “เปลี่ยนรหัสผ่าน WiFi” ด้านบน หลังจากนั้นทำตามขั้นตอนดังนี้

    เลือก ล็อคอิน WiFi อัตโนมัติเลือก MAC Address ที่ต้องการยกเลิกการทำ WiFi Auto Login

  • หากพบปัญหาในการใช้งาน AIS WiFi ต้องทำอย่างไร

    ลูกค้าสามารถติดต่อ AIS Call Center 1175 ซึ่งเปิดให้บริการลูกค้าทุกท่านทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยทุกคำถามของท่านจะได้รับคำตอบด้วยความรวดเร็ว ผ่านช่องทางดังนี้นะคะ

    03.pngกด 1175

    04.pngAIS Call Center Fanpage