คำถามที่พบบ่อย

ทุกข้อสงสัยการใช้งาน AIS mPAY Rabbit

AIS mPAY Rabbit คืออะไร

คือบริการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการจ่ายค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ค่าสินค้าและบริการ ด้วยการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว เพียงนำโทรศัพท์มือถือแตะที่เครื่องอ่าน ณ จุดชำระเงิน ที่มีเครื่องอ่าน Rabbit

AIS mPAY Rabbit Sim ต่างจาก ซิมการ์ด ทั่วไปอย่างไร

ความแตกต่างคือ AIS mPAY Rabbit Sim นอกจากจะสามารถใช้งานได้เหมือน ซิมการ์ด ทั่วไป สามารถใช้เหมือนเป็นบัตรแรบบิท สามารถใช้ชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ค่าสินค้าและบริการ โดยมีความพิเศษที่สามารถเติมเงินพร้อมดูประวัติการใช้งานผ่าน mPAY Application ได้

AIS mPAY Rabbit Sim หาซื้อที่ไหน

สามารถซื้อได้ที่
  1. AIS Shop สาขากรุงเทพ ( ยกเว้นสาขาสุวรรณภูมิ ) และ ร้านเทเลวิซที่ร่วมรายการ
  2. ร้าน AIS mPAY Rabbit Shop ณ รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานีพญาไท สถานีสยาม สถานีศาลาแดง สถานีช่องนนทรี

หากลูกค้าใช้เบอร์ AIS และ AIS 3G ต้องเปลี่ยนมาใช้ AIS mPAY Rabbit Sim สามารถทำได้หรือไม่

ลูกค้าสามารถติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนใช้ AIS mPAY Rabbit Sim ได้ที่ AIS Shop สาขากรุงเทพ ( ยกเว้นสาขาสุวรรณภูมิ ) และ AIS mPAY Rabbit Shop ( บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้ง 5 แห่ง ) โดยใช้เลขหมายเดิม และ package เดิมตามปกติ
หมายเหตุ บริการเสริมที่ไม่รองรับสำหรับการใช้ Sim นี้มีดังต่อไปนี้ 1 Sim 2 Numbers / mLive / Chat Sim /SIM2Fly /SIM2Home

หากลูกค้าใช้บริการ Multi Sim อยู่สามารถเปลี่ยนเป็น AIS mPAY Rabbit Sim ได้หรือไม่

ได้ โดยลูกค้าสามารถเลือกเปลี่ยนเป็น AIS mPAY Rabbit Sim ได้ 1 Sim

วิธีการลงทะเบียน AIS mPAY Rabbit บน mPAY Application ทำอย่างไร

การลงทะเบียนจะสามารถทำผ่าน mPAY Application โดยมีวิธีการดังนี้
  • นำ AIS mPAY Rabbit Sim ใส่กับโทรศัพท์มือถือรุ่นที่รองรับการใช้งาน
  • ดาวน์โหลด mPAY Application ( ฟรี ) จาก Google play
  • เข้า mPAY Application > เลือกไอคอน AIS mPAY Rabbit ดูขั้นตอนการลงทะเบียน ได้ที่นี่

การลงทะเบียน AIS mPAY Rabbit ผ่าน mPAY App มีความสำคัญอย่างไร

การลงทะเบียน AIS mPAY Rabbit ผ่าน mPAY Application มีความสำคัญมาก เพราะการขอคืนมูลค่าแรบบิทบริษัท ฯ จะคืนมูลค่าให้เฉพาะลูกค้าที่ลงทะเบียน AIS mPAY Rabbit แล้วเท่านั้น

AIS mPAY Rabbit Sim สามารถเติมเงินได้อย่างไร

สามารถเติมเงินได้ 3 ช่องทางดังนี้
  • ผ่าน mPAY Application > ดาวน์โหลด mPAY Application เพื่อสมัครบริการ mPAY จากนั้นเลือกไอคอน AIS mPAY Rabbit ก็สามารถเติมเงิน บน mPAY Application ได้ทันที (สำหรับลูกค้าในเครือข่ายเอไอเอสเท่านั้น) ดูขั้นตอนการเติมเงินเข้าแรบบิท ได้ที่นี่

    Tips:

    1. การเติมเงินผ่าน mPAY Application จะหักเงินจากกระเป๋า mCASH เท่านั้น เตรียมเงินเข้ากระเป๋า mCASH ได้ที่นี่
    2. การเติมเงินผ่าน mPAY Application โทรศัพท์ของลูกค้าจะต้องมีแบตเตอรี่คงเหลือไม่น้อยกว่า 10%
  • เติมผ่านตู้อัฉริยะ KIOSK ณ AIS mPAY Rabbit Shop ทั้ง 5 สถานี
  • เติมผ่านห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอส ทุกสถานี, ห้องจำหน่ายตั๋วรถโดยสาร ด่วนพิเศษบีอาร์ที ทุกสถานี และร้านค้าที่ได้รับอนุญาตที่มีสัญลักษณ์ให้เติมเงินแรบบิท

การเติมเงินเข้า AIS mPAY Rabbit Sim ผ่าน mPAY Application ทำอย่างไร

เริ่มต้นด้วยการเติมเงิน mCASH > จากนั้นจึงนำเงินจาก mCASH เติมเข้า AIS mPAY Rabbit Sim ผ่าน mPAY Application

วิธีเติมเงินเข้า mCASH

  1. ลูกค้าสามารถเติมเงิน mCASH ได้ที่ตู้ ATM ของธนาคารชั้นนำได้ทันที

    Tips:

    กดรับวิธีเติมเงิน mCASH ทาง SMS (ฟรี)

    • ธนาคารกรุงเทพ กด *555*91# โทรออก
    • ธนาคารกสิกรไทย กด *555*92# โทรออก
    • ธนาคารไทยพาณิชย์ กด *555*93# โทรออก
    • ธนาคารกรุงไทย กด *555*95# โทรออก
  2. เติมผ่านจุดบริการเอไอเอส ช็อป และ จุดรับชำระเงิน เอ็มเปย์ สเตชั่น

    เงื่อนไขในการเติมเงิน mCASH

    *ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเติมเงิน mCASH ผ่านตู้ ATM และ เอ็มเปย์สเตชั่น 5 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 57 *การยกเว้นค่าธรรมเนียมเฉพาะการทำรายการ 5 ครั้งแรก/เดือน/1หมายเลข *ลูกค้าที่เป็นตัวแทน mPAY STATION ไม่ได้รับสิทธิ์ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเติมเงินเข้า mCASH ทุกรายการ

หากพบปัญหาการเติมเงินผ่าน mPAY Application แล้วยอดเงินไม่เข้า AIS mPAY Rabbit Sim จะต้องทำอย่างไร

ระบบจะดำเนินการคืนเงินเข้า mCASH ให้ลูกค้าอัตโนมัติ ( ภายในวันถัดไป ) แต่ยังไม่ได้รับการคืนเงินขอให้ ลูกค้าติดต่อ AIS Call Center 1175

AIS mPAY Rabbit Sim สามารถเติมเที่ยวโดยสารได้หรือไม่ อย่างไร

สามารถเติมเที่ยวโดยสารได้ โดยในช่วงแรกสามารถเติมได้ที่ ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้า
บีทีเอส ทุกสถานี

การตรวจสอบมูลค่าใน AIS mPAY Rabbit Sim ทำอย่างไร

สามารถตรวจสอบมูลค่าผ่าน mPAY Application ไอคอน AIS mPAY Rabbit

การใช้ AIS mPAY Rabbit Sim นั้น มีค่าธรรมเนียมรายเดือน /รายปีหรือไม่

บริการ AIS mPAY Rabbit เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

ลูกค้าจะสามารถดูข้อมูลการใช้ AIS mPAY Rabbit Sim ได้จากที่ใด

ดูได้จาก mPAY Application ได้ตลอดเวลา

AIS mPAY Rabbit Sim มีอายุการใช้งานกี่ปี

มีอายุการใช้งาน 5 ปี เช่นเดียวกับบัตรแรบบิท

การขอคืนมูลค่า AIS mPAY Rabbit Sim จะต้องดำเนินการอย่างไร

  • กรณีมี AIS mPAY Rabbit Sim อยู่ที่เครื่องและอ่านค่าได้ ให้นำไปติดต่อขอคืนได้ที่ Rabbit Service Center ( สถานีสยาม ) โดยจะต้องแสดงหลักฐานบัตรประชาชนว่าเป็นคนเดียวกับที่ลงทะเบียนไว้บน mPAY Application
  • กรณี AIS mPAY Rabbit Sim ไม่สามารถอ่านค่า ให้ติดต่อที่ AIS Shop หรือ AIS mPAY Rabbit Shop พร้อมนำซิมการ์ดใบเดิม สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาหน้าบัญชีธนาคาร ประกอบการขอมูลค่า หมายเหตุ การขอคืนมูลค่าคงเหลือใน AIS mPAY Rabbit Sim มีค่าธรรมเนียม 50 บาท ทุกกรณี และหลังจากขอคืนมูลค่าแล้ว SIM ดังกล่าวจะไม่สามารถใช้งานแรบบิทได้อีกต่อไป

กรณีซิมการ์ดหายต้องดำเนินการอย่างไร

สำหรับ ผู้ที่เคยลงทะเบียนแรบบิทผ่าน mPAY Application กรณีลูกค้าทำ SIM AIS mPAY Rabbit หาย กรุณาโทรแจ้งอายัดที่ Rabbit Hotline 0-2617-8383 และทาง BSS จะเป็นผู้ทำคืนมูลค่าให้กับลูกค้า หมายเหตุ การขอรับซิมการ์ดใหม่ – ติดต่อ AIS Shop สาขากรุงเทพ และปริมณฑล (โดย Sim ใหม่ที่ได้รับไปจะไม่ใช่ AIS mPAY Rabbit Sim)

หาก AIS mPAY Rabbit Sim เสีย จะต้องดำเนินการอย่างไร

นำ AIS mPAY Rabbit Sim ที่เสีย พร้อมนำซิมการ์ดใบเดิม สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาหน้าบัญชีธนาคาร ประกอบการขอมูลค่าคืน ณ AIS Shop และ AIS mPAY Rabbit Shop และออกซิมการ์ด ใบใหม่

AIS mPAY Rabbit Sim สามารถสมัครสมาชิกแรบบิท รีวอร์ดส ได้หรือไม่ อย่างไร

สามารถสมัครได้ค่ะ โดยนำหมายเลขแรบบิท 13 หลัก จาก mPAY Application ไอคอน AIS mPAY Rabbit กรอกลงในใบสมัครแรบบิท รีวอร์ดส ผ่านทางออนไลน์ ได้ที่ rewards.rabbit.co.th

หากลูกค้าใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ด้วย AIS mPAY Rabbit Sim แล้วพบปัญหาไม่สามารถออกจากสถานีได้ จะต้องทำอย่างไร

ติดต่อห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อออกจากสถานี จากนั้นติดต่อ AIS Call Center 1175 เพื่อแจ้งปัญหา

กรณีที่ปิดโทรศัพท์ หรือไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ลูกค้ายังสามารถใช้งาน AIS mPAY Rabbit Sim เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการได้หรือไม่

กรณีที่โทรศัพท์แบตเตอรี่หมดหรือปิดเครื่องลูกค้าจะไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากเป็นการปิด NFC แต่กรณีไม่มีสัญญาโทรศัพท์ลูกค้าจะยังสามารถใช้บริการได้อยู่

กรณีแตะชำระไม่ผ่าน ให้ตรวจสอบอะไรบ้าง

ตรวจสอบสถานะการเปิด NFC และ ต้อง ปิด S Beam จากตัวเครื่องโทรศัพท์

กรณีใช้เครื่องโทรศัพท์รุ่นที่รองรับแต่เป็นเครื่องหิ้ว เครื่องต่างประเทศ และ firmware ต่างประเทศจะสามารถใช้บริการได้หรือไม่

เครื่องโทรศัพท์รุ่นที่รองรับ ต้องเป็น firmware Samsung Thailand เท่านั้น