บริการโทร
บนเครือข่าย 4G

ด้วยคุณภาพเสียง
คมชัดระดับ HD
VoLTE HD Voice คืออะไร?
เป็นบริการที่สามารถใช้งานโทรออกหรือรับสายด้วยเสียง (Voice) บนเครือข่าย 4G ซึ่งให้คุณภาพเสียงคมชัดยิ่งขึ้นระดับ Full HD, เสียงรบกวนต่ำ, การเชื่อมต่อคู่สายเร็วกว่าเดิม พร้อมสลับระหว่างคุยด้วยเสียง (VoLTE) กับผ่าน Video (ViLTE) ได้ทันที โดยไม่ต้องวางสาย ด้วยเทคโนโลยีส่งผ่านทางอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเครือข่าย 4G เสถียรกว่าการใช้ระบบ Free Call ต่างๆ

Video over LTE (ViLTE) คืออะไร?
เป็นอีกเทคโนโลยีที่ให้ลูกค้าสามารถใช้งาน VDO Call ผ่านเครือข่าย 4G ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ VoLTE โดยลูกค้าสามารถสลับการใช้งานระหว่างการโทรผ่าน VoLTE และ VDO Call ได้โดยไม่ต้องวางสาย

VoLTE / ViLTE ดีอย่างไร?
  • ใช้เวลาเชื่อมต่อ
    คู่สายขณะโทรออก
    ไม่เกิน
    1 วินาที
  • เสียงและภาพคมชัด
    ระดับ HD
  • สามารถสลับจากการ
    คุยด้วยเสียง

    เป็น VDO
    ได้ทันที

    โดยไม่ต้องวางสาย
  • ใช้งานได้
    ควบคู่กัน

    ทั้งโทรหรือการ
    ใช้งานอินเทอร์เน็ต
สมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน VoLTE
  • iPhone 7 Plus

  • iPhone 7

  • iPhone 6s Plus

  • iPhone 6s

  • iPhone 6 Plus

  • iPhone 6

  • iPhone SE

  • Samsung
    Galaxy S6

  • Samsung
    Galaxy S6 edge

  • Samsung
    Galaxy S6 edge+

  • Samsung
    Galaxy S7

  • Samsung
    Galaxy S7 edge

  • Samsung
    Galaxy S5

  • Samsung
    Galaxy Note 5

  • Samsung Galaxy A8

  • Samsung Galaxy J7
    (Version 2016)

  • Samsung Galaxy J5
    (Version 2016)

  • Samsung A5
    (Version 2016)

  • Samsung A7
    (Version 2016)

  • LAVA 4G
    VoLTE 565

  • LAVA 4G
    VoLTE 560

  • LAVA 4G
    VoLTE 755

  • LAVA 4G
    VoLTE 870

  • LAVA 4G
    VoLTE 880

  • Alcatel
    Shine Lite

  • VIVO V5

  • VIVO Y55

  • ZTE Blade A512

การสมัครใช้บริการ VoLTE/ViLTE
      กด *412*1# สมัครใช้บริการ

      กด*412*2# ยกเลิกบริการ

ตั้งค่าสมาร์ทโฟนให้พร้อมใช้บริการ VoLTE
  • รองรับ iOS เวอร์ชั่น 9.3.2 ขึ้นไป
  • *ก่อนการตั้งค่า (Setting) กรุณาอัพเดท Carrier ให้เป็น AIS 27.2 หรือสูงกว่าโดยไปที่เมนู Setting > General > About หากเครื่องยังไม่ใช่เวอร์ชั่นล่าสุด จะปรากฎหน้าต่างเล็กๆขึ้น ให้กด อัพเดท (Update)

  • 1
    สังเกตหน้าจอ Display ขึ้นสัญลักษณ์โดยอัตโนมัติ

  • 2
    เลือก การตั้งค่า (Settings) > เครือข่ายมือถือ ( Mobile Networks)

  • 3
    เปิดการใช้งาน “การโทร VoLTE”
เงื่อนไขการให้บริการ
FAQ
VoLTE กับ Free Call เช่น Line Call / Skype ใช้อะไรดีกว่ากัน ต่างกันอย่างไร เนื่องจากโทรผ่าน Internet เหมือนกัน Free Call ไม่เสียเงินด้วย
VoLTE คือการใช้เทคโนโลยีส่งเสียงผ่านอินเตอร์เน็ตความเน็ตสูง 4G ซึ่งมีการควบคุมให้คุณภาพเสียง ดีและเสถียรกว่าระบบ Free call ต่างๆ
เมื่อมีโทรศัพท์รุ่นที่รองรับ VoLTE แล้ว สามารถใช้งาน VoLTE ได้เลยหรือไม่
สามารถใช้งานได้เลย เมื่ออยู่ในพื้นที่ให้บริการ AIS 4G ADVANCED
จะทราบได้อย่างไรว่าใช้บริการ VoLTE อยู่

ระบบปฎิบัติการ Android

1.สังเกตได้ที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือ โดยจะแสดง VoLTE
2. ตรวจสอบที่โทรศัพท์มือถือ (สำหรับเครื่อง Samsung) ลูกค้าต้อง อัพเดทเครื่องให้เป็นซอฟแวร์เวอร์ชั่นล่าสุด
- เลือก การตั้งค่า (Settings)
- เลือก เครือข่ายมือถือ (Mobile networks)
- การโทร VoLTE จะแสดงเป็น เปิด
- เลือก การตั้งค่า (Settings)
- เลือก เครือข่ายมือถือ (Mobile networks)
- การโทร VoLTE จะแสดงเป็น เปิด
หมายเหตุ : ถ้าไม่มีเมนู การโทร VoLTE call แสดงขึ้นมา แสดงว่าเครื่องยังไม่รองรับ ต้องอัพเดตซอฟต์แวร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อน
3.ติดต่อ AIS Call Center

ระบบปฎิบัติการ iOS

สำหรับระบบปฎิบัติการ iOS สังเกตสัญลักษณ์ 4G เมื่อกดโทรออก ขณะรอการรับสายด้านบนซ้ายมือ จะแสดง 4G ตลอดเวลา
เมื่อลูกค้ามีบริการ VoLTE แล้ว จะสามารถเปิด/ปิดการใช้งาน VoLTE ได้ด้วยตัวเองหรือไม่
สำหรับเครื่อง Samsung สามารถทำได้ โดย
1. เข้าไปที่ การตั้งค่า (Settings) > เลือก เครือข่ายมือถือ (Mobile Networks) > เลือก เปิด/ปิด VoLTE call โดยการเลือกตรงช่องสี่เหลี่ยมเล็กด้านหลัง
2. เข้าไปที่ Notification Center > เลือก แก้ไข (Edit) > เปิด/ปิด ปุ่ม VoLTE call
ค่าบริการ VoLTE คิดอย่างไร
คิดค่าบริการตามแพ็กเกจ Voice ปัจจุบันที่ลูกค้าใช้งาน โดยไม่คิดค่าใช้งานอินเทอร์เน็ตหรือค่าบริการเพิ่มเติมแต่อย่างใด
เมื่อใช้บริการโทรผ่าน VoLTE แล้วเปลี่ยนไปใช้ ViLTE คิดค่าบริการอย่างไร
คิดค่าบริการเช่นเดียวกับการโทรปกติ ตามแพ็กเกจ Voice ปัจจุบันที่ลูกค้าใช้งาน โดยไม่คิดค่าใช้งานอินเทอร์เน็ตหรือค่าบริการเพิ่มเติมแต่อย่างใด
เมื่อใช้ ViLTE อยู่ แล้วอยากจะเปลี่ยนเป็นการโทร Voice จะต้องวางสายเดิมก่อนหรือไม่ ต้องทำอย่างไร
ไม่ต้องวางสาย สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง โดยกด เลือก "Voice Call"
จะสามารถใช้โทรศัพท์รุ่นอื่นที่รองรับการใช้งาน VoLTE ได้เมื่อไร
อยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟแวร์ โดยจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งเร็ว ๆ นี้
ลูกค้าที่ใช้บริการ Multi SIM สามารถใช้งาน 4G ได้ทุกซิมหรือไม่
ใช้งานได้ทุกซิม (ทีละเครื่อง) เช่นเดียวกับการใช้งานโทรของบริการ Multi SIM
หากใช้ VoLTE อยู่ แล้วออกนอกพื้นที่ 4G จะยังคงใช้งานได้อยู่หรือไม่
สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง
เมื่อ A โทรคุยกับ B แบบ ViLTE (VDO over LTE) แล้ว B เคลื่อนที่จากพื้นที่ 4G ไปพื้นที่ 3G จะเกิดอะไรขึ้น?
การสนทนา ยังคงต่อเนื่อง สายไม่หลุด แต่จะเปลี่ยนจาก VDO Call เป็น Voice Call โดยคุณภาพเสียงจะเป็นแบบ HD Voice 
การเลือกกล้องหน้าหรือกล้องหลังเพื่อใช้ ViLTE จะได้ความละเอียดของภาพเท่ากันหรือไม่
ขึ้นอยู่กับความละเอียดของโทรศัพท์มือถือรุ่นนั้นๆ
ลูกค้าใช้งานอินเทอร์เน็ตจากแพ็กเกจ จนถึงปริมาณที่กำหนดให้ใช้ความเร็วสูงสุด (FUP) เมื่อใช้งาน VoLTE ทั้งแบบ Voice Call และ VDO Call (ViLTE) จะได้คุณภาพเหมือนเดิมหรือไม่
การใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ว่าจะด้วย speed ใด จะไม่ส่งผลกระทบใดๆกับคุณภาพของบริการ VoLTE
โทร ViLTE จะสามารถโทรไปหาเบอร์ต่างเครือข่ายได้หรือไม่
สามารถโทร VoLTE หา DTAC ได้แล้ว ซึ่งจะทำให้ สามารถสลับเป็น ViLTE ได้ โดยในปัจจุบันจะมีเพียงแค่ Samsung บางรุ่นเท่านั้นที่รองรับ สำหรับรุ่นอื่นๆกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา หากโทรหาเบอร์เครือข่าย TRUE จะเป็นการโทรแบบ Voice call ตามปกติ
เมื่อใช้ VoLTE แบบ VDO Call อยู่ แต่อยากเปลี่ยนมาใช้ Voice Call โดยไม่ต้องวางสายเดิมได้หรือไม่ ทำอย่างไร
ไม่ต้องวางสายค่ะ สามารถสวิสซ์เมนูได้เลย