AIS อยู่เคียงข้างคุณ1-2-Call  
  ภาษาไทย
  ภาษาอังกฤษ
Home / Top up / บัตรเติมเงิน
 
ถาม ตอบ ทุกปัญหา ทุกบริการ
ทุกการใช้งานของวันทูคอล
 
 
 
 
 
บัตรเติมเงิน
สอบถามข้อสงสัย ติดต่อ AIS CALL CENTER 1175
หรือ ติดต่อผ่านเว็บไซด์ โดยตรงได้ ที่นี่

ถาม-ตอบ ทุกปัญหา ทุกบริการ ทุกการใช้งาน ของ วัน-ทู-คอล!

ทำไมระบบ วัน-ทู-คอล! ถึงต้องใช้บัตรเติมเงิน
บัตรเติมเงินเป็นบัตรที่บรรจุรหัสบัตร เพื่อใช้เพิ่มยอดเงินและช่วงเวลาในการใช้งาน ทั้งนี้ ควรเก็บรักษารหัส และบัตรเติมเงินไว้ให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นนำรหัสไปใช้


ระยะเวลาใช้งานบนบัตรเติมเงิน มีวิธีนับอย่างไร
เริ่มนับจากวันที่เติมเงินด้วยบัตรใบนั้น เช่น บัตรเติมเงิน 800 บาท ใช้ได้นาน 100 วัน หลังจากที่เติมเงิน แล้ว คุณอาจใช้หมดก่อน 100 วัน แต่คุณก็ยังสามารถรับสายและ รับข้อความได้จนกว่าจะครบกำหนด เมื่อครบ 100 วัน ระบบจะแจ้งให้ทราบว่า เวลาการใช้งานหมดลงแล้ว คุณจะไม่สามารถรับสายได้อีกต่อไป โดยทุกสายที่โทรเข้ามายังหมายเลขของคุณ จะถูกส่งไปยังบริการรับฝากข้อความ อย่างไรก็ตาม ระบบจะ ทำการเตือนให้ทราบก่อนครบกำหนดการใช้งาน


ระบบ วัน-ทู-คอล! สามารถเติมเงินโดยใช้บัตรเติมเงินหลายใบและต่างราคากัน ได้หรือไม่ และช่วงเวลาในการใช้งาน จะเพิ่มขึ้นด้วยหรือไม่
คุณสามารถเติมเงินเข้าสู่ระบบได้อย่างต่อเนื่อง โดยใช้บัตรเติมเงินต่างราคากันจำนวนหลายใบได้ และช่วงเวลาในการใช้งานจะเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ เช่น คุณใช้บัตรเติมเงินมูลค่า 800 บาท (100 วัน) และบัตรเติมเงินมูลค่า 500 บาท (50 วัน) ทั้งนี้ คุณจะมียอดเงินอยู่ในระบบทั้งสิ้น 1,300 บาท และมีช่วงเวลาการใช้งาน 150 วัน


จะทราบได้อย่างไรว่าเงินที่เติมไว้ในระบบกำลังจะหมด
ระบบจะเตือนเป็นระยะๆ โดยอัตโนมัติตามรายละเอียด ดังนี้ ถ้ามียอดเงินคงเหลือน้อยกว่าหรือเท่ากับ 50 บาท ระบบจะแจ้งเตือนให้ทราบก่อนการโทรออกทุกครั้ง ระบบจะมีเสียงเตือนระหว่างสนทนาแทรกเป็นเสียงบี๊บ (BEEP) ก่อนที่เงินจะหมด 3 นาทีและ 1 นาที (เสียงเตือนจะถี่ขึ้น) โดยจะคำนวณจากอัตราค่าโทรในขณะนั้น และเมื่อเงินหมด ระบบจะตัดสายทันที ระบบจะส่งข้อความอัตโนมัติ (SMS) มาบอกเป็นระยะว่ากำลังเข้าสู่ช่วงระงับการใช้งานชั่วคราว ช่วงระงับการใช้งาน หรือก่อนถูกยกเลิกบริการถาวร เพื่อเตือนให้คุณเติมเงินเข้าสู่ระบบ เพื่อรักษาหมายเลข โทรศัพท์ของคุณไว้


เมื่อซื้อบัตรเติมเงินมา แล้วพบว่า บัตรเติมเงินนั้นหมดอายุ สามารถนำไปเปลี่ยน เป็นบัตรใหม่ได้หรือไม่
ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ดังนั้น ก่อนซื้อบัตรเติมเงินทุกครั้ง ควรตรวจสอบให้ดีก่อนว่า บัตรเติมเงินนั้น ยังไม่หมดอายุ


กรณีกดรหัสเติมเงินผิดเกิน 4 ครั้ง จะสามารถกดรหัสบัตรเติมเงินเข้าสู่ระบบได้อีก
ไม่ได้ ให้นำบัตรเติมเงินของคุณไปตรวจสอบที่สำนักงานบริการ AIS และไม่ควรทำการกดอีก เนื่องจาก จะทำให้หมายเลขของคุณถูกระงับการให้บริการ


กรณีที่ขูดรหัสบัตรเติมเงินแล้วตัวเลขหายไป หรือตัวเลขไม่ครบ ต้องทำอย่างไร
สามารถติดต่อทำการเปลี่ยนบัตรได้ที่ร้านที่ซื้อ หรือติดต่อสำนักงาน AIS ทุกสาขา


หากคุณไม่สามารถเติมเงินจากบัตรเติมเงินที่คุณซื้อ ควรติดต่อใคร
หากคุณเติมเงินไม่ได้ กรุณาฟังข้อความอธิบายว่าเกิดจากสาเหตุใด เช่น กดรหัสบัตรผิด หรือการเติมเงิน เกินวงเงินที่กำหนดไว้ หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ AIS Call Center 1175 หรือ นำบัตรเติมเงินของคุณไปตรวจสอบที่สำนักบริการ AIS