AIS อยู่เคียงข้างคุณ1-2-Call  
  ภาษาไทย
  ภาษาอังกฤษ
Home / AIS Call Center
 
ถาม ตอบ ทุกปัญหา ทุกบริการ
ทุกการใช้งานของวันทูคอล
 
 
 
 
 
ระบบ วัน-ทู-คอล! และบริการเสริม
สอบถามข้อสงสัย ติดต่อ AIS CALL CENTER 1175
หรือ ติดต่อผ่านเว็บไซด์ โดยตรงได้ ที่นี่

ถาม-ตอบ ทุกปัญหา ทุกบริการ ทุกการใช้งาน ของ วัน-ทู-คอล!

ระบบ วัน-ทู-คอล! ใช้เครือข่ายใด
เครือข่าย AIS ซึ่งเป็นระบบเดียวกับ GSM advance ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ


ระบบ วัน-ทู-คอล! สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างไร
ผู้ใช้ระบบ วัน-ทู-คอล! สามารถเลือกเติมเงินได้ตามจำนวนที่ต้องการตามช่วงเวลาที่กำหนด และสามารถตรวจสอบยอดเงินได้ทันทีตลอดเวลา


การเริ่มต้นใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ วัน-ทู-คอล! จะต้องทำอย่างไร
เริ่มต้นการใช้งานระบบ วัน-ทู-คอล! ได้ง่ายๆ ดังนี้
  • ใส่ SIM CARD และชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ให้เต็ม
  • ในการใช้งานครั้งแรก ให้กด 900120 ระบบจะเติมเงินให้ทันที (จำนวนเงินที่เติมให้ฟรี จะขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นในช่วงนั้นๆ)


หากมีเครื่องเดิมในระบบ GSM advance อยู่แล้ว จะสามารถนำมาใช้กับ SIM วัน-ทู-คอล! ได้หรือไม่
สามารถนำมาใช้งานได้ทันที


หากมีตัวเครื่องระบบอื่น แต่ต้องการเปลี่ยนมาระบบ วัน-ทู-คอล! ได้หรือไม่
ทำได้ 2 วิธี คือ
  • มีหมายเลข วัน-ทู-คอล! อยู่แล้ว สามารถดำเนินการได้ทันที
  • หากยังไม่มีหมายเลข วัน-ทู-คอล! สามารถดำเนินการได้โดยซื้อชุด Starter Kit


SIM CARD ของ วัน-ทู-คอล! สามารถเก็บเลขหมายโทรศัพท์ และรับข้อความได้เหมือนระบบอื่นๆ หรือไม่
ได้ โดย SIM CARD ของระบบ วัน-ทู-คอล! สามารถบันทึกเลขหมายโทรศัพท์ ได้ 250 เลขหมาย และเก็บข้อความได้ 20 ข้อความ และคุณสามารถอัพเกรดเป็น Jumbo SIM ที่บันทึกเบอร์โทรได้มากถึง 750 หมายเลข และเก็บ SMS ได้จุใจ อีก 100 ข้อความ โดยนำซิมการ์ด ไปอัพเกรดที่ สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขา (ค่าธรรมเนียม 500 บ.)


ระบบ วัน-ทู-คอล! สามารถใช้บริการเสริมพิเศษเหมือนระบบอื่นหรือไม่
สามารถใช้บริการเสริมได้เหมือนระบบอื่น โดยสามารถตรวจสอบบริการเสริมที่ให้บริการได้ที่หัวข้อ Value Added Service


หากคุณใส่รหัสส่วนตัว (PIN Code) ผิดเกิน 3 ครั้ง ควรทำอย่างไร
ให้ใส่รหัสปลดล็อค PIN Unlock Key (PUK Code) เพื่อทำการปลดล็อค SIM CARD แต่ทั้งนี้ห้ามใส่รหัสปลดล็อคผิดเกิน 10 ครั้ง มิฉะนั้น SIM CARD จะถูกล็อค ซึ่งจะต้องนำเอกสารบัตรประชาชนตัวจริงไปติดต่อที่สำนักงาน AIS ทุกสาขา เพื่อซื้อ SIM CARD ใหม่ โดยสามารถใช้หมายเลขเดิมได้


กรณีที่โทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติควรตรวจสอบอย่างไร
ให้ตรวจสอบดังนี้ - หากหน้าจอโทรศัพท์แสดงประโยค "INSERT SIM CARD" ให้ปฏิบัติดังนี้
  1. ปิดเครื่อง ถอด SIM CARD ออกมาทำความสะอาดโดยใช้ผ้าแห้งเช็ดเบาๆ และตรวจสอบว่าใส่ Lock หรือไม่
2. หาก ยังแสดงประโยค "INSERT SIM CARD" อยู่ ให้ลองใส่ SIM CARD ของคุณในโทรศัพท์ระบบ GSM เครื่องอื่น
    หากยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ ให้นำ SIM CARD ไปตรวจสอบที่สำนักงานบริการ AIS ทุกสาขา หรือหากใส่
    SIM CARD กับเครื่องอื่นแล้ว สามารถเข้าสู่ระบบได้ ให้นำโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการแอดวานซ์
 
  • ตรวจ สอบแบตเตอรี่ว่ามีไฟหรือไม่ โดยกดปุ่มเปิดเครื่อง หากไม่ปรากฏสัญลักษณ์ใดๆบนหน้าจอ ควรทดลองชาร์จแบตเตอรี่ใหม่แสดงปรากฏประโยค "Enter Pin Code" คุณต้องใส่รหัสส่วนตัว (PIN CODE) ให้ถูกต้อง โทรศัพท์เคลื่อนที่จึงสามารถใช้งานได้
  • กรณี ที่เปิดเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ บนหน้าจอโทรศัพท์ไม่ปรากฏเครือข่าย AIS GSM (โทรศัพท์เคลื่อนที่บางรุ่น แสดงเครือข่ายเป็น TH AIS หรือ TH AIS GSM หรือ TH GSM) แสดงว่าคุณอยู่ในเขตอับสัญญาณให้คุณหาพื้นที่ที่มีสัญญาณเพียงพอ


ระบบ วัน-ทู-คอล! มีบริการหลังการขายอย่างไร
กรณีมีปัญหาในการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ วัน-ทู-คอล! คุณสามารถนำมาเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการหรือตัวแทนของศูนย์บริการ แอดวานซ์ หรือถ้า SIM CARD เกิดขัดข้อง สามารถนำไปตรวจเช็คได้ที่ศูนย์บริการ AIS (กรณีอยู่ภายในช่วงรับประกัน 1 ปี คุณจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรับประกันสินค้า)


กรณีที่ SIM CARD เสียจะทำอย่างไร
นำ SIM CARD นั้นมาเข้ารับบริการตรวจเช็คที่สำนักงานบริการ AIS
  • หาก ยังอยู่ในช่วงรับประกัน 1 ปี เจ้าหน้าที่จะเปลี่ยน SIM CARD ให้ใหม่ โดยคุณจะได้รับหมายเลขโทรศัพท์เบอร์เดิม รวมทั้งจะทำการโอนเงินและเวลาที่เหลืออยู่(ถ้ามี) ให้ด้วย
  • หาก พบว่า SIM CARD ที่เสียไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน คุณสามารถซื้อ SIM CARD ใบใหม่ได้ โดยได้รับหมายเลขโทรศัพท์เบอร์เดิม บริษัทจะทำการโอนเงินและเวลาที่เหลืออยู่ (ถ้ามี) ให้ด้วย


หากเครื่อง วัน-ทู-คอล! หาย จะระงับสัญญาณได้หรือไม่
ลูกค้าที่เครื่องวัน-ทู-คอล! หรือ ซิมการ์ดวัน-ทู-คอล! สูญหาย สามารถติดต่อ AIS Call Center 1175 เพื่อตรวจสอบข้อมูล พร้อมทำเรื่องขอรับ SIM Card ใบใหม่หมายเลขเดิม โดยจะได้รับจำนวนเงินในระบบเท่าเดิมนับจากวันที่ขอระงับบริการชั่วคราว ระยะเวลาคงเหลือในระบบจะนับต่อตามปกติ


กรณีที่มีข้อความ SMS (Short Message) ส่งถึงคุณแต่คุณไม่ได้รับ เป็นเพราะเหตุใด
อาจเกิดเพราะ SMS ที่ถูกเก็บไว้ในเครื่องนั้นเต็ม และไม่มีการถูกลบออก ซึ่งเมื่อคุณลบข้อความเก่าออก แล้วข้อความ SMS ใหม่ก็จะเข้ามา หรืออาจเกิดจากคุณไม่ได้เปิดเครื่อง ซึ่งระบบจะทำการส่งซ้ำภายใน 24 ชม.


* ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า